09:07, 16/07/2015

Nguyễn Hữu Tài ra mắt tập sách "Còn lại gì cho nhau" tại Nha Trang

Tối 15-7, tại phòng trà Lê Bảo (TP. Nha Trang), nhà văn trẻ Nguyễn Hữu Tài đã có buổi ra mắt tập tản văn "Còn lại gì cho nhau". Sách do NXB Hội Nhà văn, Công ty Người trẻ Việt phối hợp xuất bản.

 

Bìa sách Còn lại gì cho nhau
Bìa sách Còn lại gì cho nhau

Tối 15-7, tại phòng trà Lê Bảo (TP. Nha Trang), nhà văn trẻ Nguyễn Hữu Tài đã có buổi ra mắt tập tản văn “Còn lại gì cho nhau”. Sách do NXB Hội Nhà văn, Công ty Người trẻ Việt phối hợp xuất bản.


Tại buổi ra mắt sách “Còn lại gì cho nhau”, Nguyễn Hữu Tài đã chia sẻ về những duyên nợ dẫn anh đến với con đường văn chương, những dự định sắp tới, cũng như nguyên cớ để anh viết tập tản văn này.


Theo Nguyễn Hữu Tài, đầu năm 2015, sau khi anh ra mắt tập truyện ngắn “Sài Gòn yêu đi em”, một bạn trẻ ở công ty Người trẻ Việt đề nghị anh viết một tập tản văn về tình yêu và sự chông chênh của những năm tháng thanh xuân. Sau hai tháng làm việc cật lực, Nguyễn Hữu Tài đã hoàn thành xong bản thảo “Còn lại gì cho nhau”.


Tập tản văn “Còn lại gì cho nhau” có 3 phần: Chuyện của người, Chuyện của đời và Chuyện của mình. Ở đó Nguyễn Hữu Tài đã chia sẻ những câu chuyện tình của anh, của bạn bè và những suy nghĩ về tình yêu. “Ngoài ba mươi tuổi, khi đã trải qua nhiều mối tình chóng vánh, tôi chợt nhận ra tình yêu không bao giờ có lỗi, đáng trách là cách người ta đến với nhau không minh bạch mà thôi… Khi kết thúc một cuộc tình người ta thường hỏi “Còn lại gì cho nhau?”.  Sự thật khi đã rồi thì chia tay chẳng còn lại điều gì cho nhau cả, vậy nên hãy yêu thương một cách chân thành”, Hữu Tài chia sẻ.


Ngoài chuyện sách, trong buổi giao lưu với độc giả, Nguyễn Hữu Tài còn dành thời gian chia sẻ sự khác biệt về văn hóa giữa Mỹ và Việt Nam, những khó khăn khi một người Việt đến sống ở Mỹ…

 

Nguyễn Hữu Tài (bên trái) giao lưu cùng độc giả tại phòng trà Lê Bảo tối 15-7
Nguyễn Hữu Tài (bên trái) giao lưu cùng độc giả tại phòng trà Lê Bảo tối 15-7


Nguyễn Hữu Tài (sinh năm 1981 ở Ninh Hòa, Khánh Hòa) định cư ở tiểu bang Maryland, Mỹ từ năm 2000.  Đến nay, anh đã xuất bản được 7 tập sách: Những chuyến thiên di, Nỗi buồn rực rỡ, Cô đơn thẳng đứng, Chồm hổm giữa chợ quê, Nước Mỹ có gì vui, Sài gòn yêu đi em và mới nhất là Còn lại gì cho nhau.


X.T