09:10, 03/10/2013

“Mật mã chuông gió” - Bộ phim hình sự hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Bắt đầu từ 22 giờ ngày 11-10-2013, khán giả truyền hình sẽ có dịp thưởng thức bộ phim truyền hình ở thể loại hình sự “Mật mã chuông gió” trên kênh HTV9. Phim xoay quanh cuộc đấu trí giữa 2 ngành nghề khoa học và kinh doanh, vốn rất cần chữ “Tâm” để mang lại lợi ích thiết thực cho con người trong cuộc sống.

Bắt đầu từ 22 giờ ngày 11-10-2013, khán giả truyền hình sẽ có dịp thưởng thức bộ phim truyền hình ở thể loại hình sự “Mật mã chuông gió” trên kênh HTV9. Phim xoay quanh cuộc đấu trí giữa 2 ngành nghề khoa học và kinh doanh, vốn rất cần chữ “Tâm” để mang lại lợi ích thiết thực cho con người trong cuộc sống.


Mật mã chuông gió (dài 31 tập; Biên kịch: Ngọc Bích - Gia Linh; đạo diễn: Trương Dũng; Công ty Sóng Vàng sản xuất) có nhiều tình huống gay cấn, ly kỳ, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị. Khi con người đặt lợi ích của nhân loại, khát vọng cống hiến cho xã hội lên hàng đầu, vượt qua khỏi những cám dỗ của đồng tiền, tự bản thân họ sẽ có được một cuộc sống hạnh phúc. Bởi lẽ, hạnh phúc của mỗi người là cho đi những điều tốt đẹp nhất đến mọi người. Những việc làm sai trái của con người phục vụ cho lợi ích cá nhân sẽ chỉ cuốn họ vào vòng xoáy tội lỗi không lối thoát mà cái giá phải trả có thể là cả cuộc đời. Và cuộc đối đầu giữa sức mạnh đồng tiền và cái tâm của con người luôn là một hành trình đầy thử thách đối với mỗi con người trong cuộc sống.


Tập đoàn Dược phẩm Gia Phát là một doanh nghiệp lớn, thành công trên thương trường. Khi đang chuẩn bị tung ra thị trường một loại dược phẩm ngừa ung thư, họ đã bị Bách - một giáo sư đầu ngành trong giới khoa học quyết liệt phản đối. Lý do vì tập đoàn Gia Phát đã không trung thực trong quá trình thử nghiệm vaccine và tìm cách đánh lừa người tiêu dùng về hiệu quả sử dụng.

 

Một cảnh trong phim.
Một cảnh trong phim


Là những con người lấy lợi nhuận làm tiêu chí hàng đầu lại chịu sức ép của các cổ đông trong Hội đồng quản trị nên cha con Gia Phát tìm cách hợp thức hóa kết quả xét duyệt của Hội đồng khoa học. Đúng thời điểm ấy, một vụ cướp giật đã xảy ra khiến giáo sư Bách tử vong và con gái ông là Du Hạ mất cả trí nhớ. Du Hạ có chồng sắp cưới tên Lãm, học trò tin cẩn của giáo sư Bách và là một thạc sĩ chuyên ngành hóa sinh. Đau đớn trước tai họa của cha con giáo sư Bách, Lãm quyết tâm tiếp tục thực hiện những công trình tâm huyết dang dở của thầy và tìm cho ra nguyên nhân đã gây nên câu chuyện bất hạnh này.


Tình cờ, Lãm trở thành cộng sự của Gia Anh, con gái Gia Phát, là một cô gái mạnh mẽ và sống quyết liệt. Vốn tài giỏi, khẳng khái, Lãm bị chính người bạn học thân thiết của mình hết lần này đến lần khác gây khó dễ cho công việc của anh. Những lúc khó khăn ấy, Gia Anh luôn bên cạnh động viên, giúp đỡ anh. Trải qua quá trình làm việc cùng nhau, cô gái nảy sinh tình cảm với Lãm. Về phần Du Hạ, vì không thể nhớ ra mình là ai nên cô luôn tìm cách tránh mặt Lãm mặc cho anh tận tâm chăm sóc cũng như hết lòng giúp cô chữa bệnh. Anh tìm mọi cách khơi gợi lại những ký ức về tình yêu của mình với Du Hạ qua hình ảnh những chiếc chuông gió vốn là biểu tượng về tình yêu trước đây của họ. Rồi Lãm day dứt khi nhận ra anh, Du Hạ và Gia Anh đang đứng giữa chuyện tình cảm tay ba khó xử.


Cho đến một ngày, những tiếng kêu trong trẻo của chiếc chuông gió đã khiến Du Hạ khôi phục trí nhớ. Cô phát hiện những điều ông Gia Phát nói về mối quan hệ thân tình giữa hắn và cha cô là hoàn toàn giả dối. Lúc này, Lãm cũng dần tìm ra những manh mối về nguyên nhân cái chết của giáo sư Bách...


Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, triển vọng cũng như những diễn viên gạo cội như: Vân Trang, Minh Luân, Bích Trâm, Khương Thịnh, Mai Huỳnh, Kim Xuân, Mã Trung, Đình Thơ, Quốc Hùng, Tiến Luật, Huy Cường...


KIM NGÂN (KTĐT)