10:02, 01/02/2013

Mang hơi ấm đất liền đến đảo ngàn khơi

Hơi ấm, tình cảm của người ở đất liền sẽ được truyền đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống ở Trường Sa thông qua chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Hướng về Trường Sa” do Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa thực hiện vào 20 giờ tối 7-2 (27 tháng Chạp).

Hơi ấm, tình cảm của người ở đất liền sẽ được truyền đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống ở Trường Sa thông qua chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Hướng về Trường Sa” do Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa (KTV) thực hiện vào 20 giờ tối 7-2 (27 tháng Chạp).

Trong không khí tất bật của những ngày đầu xuân, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên KTV đang hối hả thực hiện các chương trình phục vụ phát sóng trong dịp Tết. Năm nay, khối lượng công việc đó dường như nhiều hơn khi có thêm cầu truyền hình trực tiếp “Hướng về Trường Sa” với ba điểm cầu: TP. Nha Trang - thị trấn Trường Sa - đảo Nam Yết.

“Tuy có những vất vả, khó khăn, nhưng chúng tôi xác định cầu truyền hình là một nhiệm vụ trọng tâm của Đài nên quyết tâm thực hiện thành công. Được sự hỗ trợ của Trường Sĩ quan Thông tin, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ có sự kết nối giữa phố biển Nha Trang với các điểm cầu truyền hình ở huyện đảo Trường Sa. Hy vọng, với việc sóng KTV vừa phát lên vệ tinh Vinasat 2 sẽ có thêm nhiều khán giả truyền hình trong và ngoài tỉnh xem được chương trình cầu truyền hình này”, ông Trương Tấn Minh - Giám đốc KTV cho biết.

KTV - Truong Sa: Đội ngũ kỹ thuật viên của KTV và Trường Sĩ quan Thông tin gấp rút lắp đặt thiết bị chuẩn bị cho cầu truyền hình trực tiếp.
Đội ngũ kỹ thuật viên của KTV và Trường Sĩ quan Thông tin gấp rút lắp đặt thiết bị chuẩn bị cho cầu truyền hình trực tiếp.  

Cầu truyền hình trực tiếp “Hướng về Trường Sa” được thực hiện với những nội dung chúc Tết, giao lưu, văn nghệ khá đa dạng. Đan xen với đó là các phóng sự về những đổi thay, phát triển của Trường Sa; không khí chuẩn bị Tết ở các đảo… Qua đó, người xem sẽ thấy được tình cảm của đất liền đối với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và không khí đón xuân vui vẻ, ấm áp ở đất liền cũng như tại các đảo. Theo ông Duy Lam - phóng viên KTV, người trực tiếp xây dựng kịch bản chương trình, đây là lần đầu tiên KTV chủ động thực hiện một chương trình cầu truyền hình trực tiếp với Trường Sa trong dịp Tết đến, xuân về. Yêu cầu đặt ra của chương trình là phải toát lên được tình cảm, sự quan tâm của toàn thể đồng bào ở đất liền, lãnh đạo tỉnh đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang công tác, sinh sống ở Trường Sa; thấy được sự phát triển của Trường Sa - Khánh Hòa qua không khí đón Tết rộn ràng, đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần.

Tối 7-2 (27 tháng Chạp), từ 20 giờ đến 20 giờ 45 sẽ diễn ra chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Hướng về Trường Sa” giữa 3 điểm cầu: TP. Nha Trang - thị trấn Trường Sa - đảo Nam Yết trên sóng KTV.

Dự kiến, chương trình cầu truyền hình sẽ mở đầu với tiết mục văn nghệ “Tổ quốc nhìn từ biển” do tốp ca nam Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn. Sau đó là phần giao lưu, chúc Tết giữa ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở Trường Sa và phần giao lưu giữa bố, mẹ ở đất liền với con đang công tác ở đảo; vợ ở đất liền với chồng đang làm nhiệm vụ ở đảo; con ở đất liền với bố, mẹ đang sinh sống ở đảo. Trước mỗi phần giao lưu sẽ có phóng sự phản ánh cuộc sống của các nhân vật tham gia giao lưu.

Để thực hiện được chương trình này, yếu tố kỹ thuật đóng vai trò quan trọng. Khoảng cách hàng trăm hải lý từ KTV đến thị trấn Trường Sa, đảo Nam Yết thực sự là một thử thách đối với những người thực hiện. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của Trường Sĩ quan Thông tin trong việc lắp đặt thiết bị truyền dẫn tín hiệu từ Nha Trang đến Trường Sa, Nam Yết và ngược lại, hy vọng chương trình sẽ diễn ra suôn sẻ, đạt kết quả tốt đẹp. Qua cánh sóng truyền hình, hơi ấm tình cảm của đất liền sẽ lan xa, tỏa rộng tới vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc, để Trường Sa không còn xa…

Nhân Tâm