06:09, 30/09/2017

Chờ Quốc Chí và Công Phượng lên tiếng

Ở vòng 20 V.League, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ tiếp đối thủ đầy duyên nợ Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà vào ngày 1-10. 

Ở vòng 20 V.League, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ tiếp đối thủ đầy duyên nợ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân nhà vào ngày 1-10. Điều khán giả mong chờ nhất ở trận đấu này là Quốc Chí, tiền vệ xông xáo của phố biển và Công Phượng, tiền đạo nổi danh phố núi, ai sẽ lên tiếng?


Sẽ là khập khiễng nếu so sánh hiệu quả ghi bàn của Quốc Chí và Công Phượng bởi họ thi đấu ở những vị trí khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung giữa 2 cầu thủ này đó là ảnh hưởng của họ đối với đội bóng. Công Phượng thì khỏi phải bàn, tiền đạo này quá nổi danh khi lò đào tạo HAGL-JGM trình làng khóa đầu tiên, từ tuyến trẻ, cấp câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia… anh luôn được coi là trung tâm, linh hồn của đội bóng mà anh khoác áo. Các cầu thủ S.KH-BVN lại càng không thể quên Công Phượng bởi anh chính là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của lứa trẻ HAGL từng vùi dập U21 S.KH-BVN đến 4 bàn ngay trận đấu đầu tiên ở sân chơi chuyên nghiệp (mùa bóng 2015).

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai (ảnh tư liệu)

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai (ảnh tư liệu)


Sau trận thua ấy, các cầu thủ trẻ S.KH-BVN đã vỡ ra rất nhiều điều. Trong điều kiện “con nhà nghèo”, các cầu thủ trẻ  S.KH-BVN từng bước trau dồi bản lĩnh trận mạc, vừa đá vừa rút kinh nghiệm tại V.League. Trong 2 mùa giải, S.KH-BVN luôn đặt mục tiêu trụ hạng nhưng kết quả luôn vượt mức trông đợi. Bằng lối chơi đơn giản đầy sức mạnh và tinh thần không run sợ trước mọi đối thủ, S.KH-BVN từng đánh bại các đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều như: SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội... Và cho đến bây giờ, S.KH-BVN không phải là đội bóng quá mạnh nhưng luôn nằm trong top 6 trên bảng xếp hạng V.League. Điều đáng nói, đội bóng phố biển đã đào tạo một lứa cầu thủ trẻ có tài và đức. Trong số ấy, tiền vệ Quốc Chí được ghi nhận là cầu thủ có nhiều đóng góp. Anh đã lăn xả cùng với tập thể đội bóng, thể hiện được ảnh hưởng của mình khi có những bàn thắng quan trọng cho đội bóng.


Một bên là tiền đạo nổi danh đang được trông chờ sẽ tỏa sáng giúp đội bóng lứa con cưng của bầu Đức thoát khỏi vị trí tốp đáy bảng xếp hạng khi V.League chỉ còn ít vòng nữa là hạ màn; một bên là tiền vệ đang khát khao chứng tỏ bản thân để đưa đội bóng tiến xa hơn, qua đó hiện thực hóa ước mơ khoác áo đội tuyển quốc gia, vậy ai sẽ giúp đội bóng của mình giành chiến thắng? Theo thống kê, trong 5 lần gặp nhau giữa 2 đội, Quốc Chí là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới đối phương với 3 lần lập công cả trên sân nhà và sân khách. Trong khi đó, Công Phượng ghi được 2 bàn thắng vào lưới S.KH-BVN trong cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa 2 đội cách đây 2 năm.


S.KH-BVN đụng độ HAGL không phải là điều gì đó mới lạ. Cả 2 hiểu quá rõ lối chơi của nhau. HAGL với lối chơi thiên về tấn công, S.KH-BVN lại thiên về phòng ngự, phản công, hai đội bóng với lối chơi khác nhau song những trận đấu của họ chưa bao giờ là nhàm chán. Tuy vậy, ở vòng 9 mùa bóng này, lần đầu tiên S.KH-BVN đánh bại đối thủ HAGL 2-0 ngay trên sân nhà Pleiku. Đó sẽ là lý do để trận đấu lượt về này hứa hẹn sẽ rất hay, hấp dẫn.


AN NHIÊN