09:09, 26/09/2017

Chủ nhà cạnh tranh với nhà đương kim vô địch

Chiều 25-9, lượt đi giải bóng đá bãi biển vô địch quốc gia 2017 đã khép lại với trận thắng giòn giã 6-3 của đội bóng chủ nhà Khánh Hòa trước đối thủ Thừa Thiên Huế.

Chiều 25-9, lượt đi giải bóng đá bãi biển (BĐBB) vô địch quốc gia 2017 đã khép lại với trận thắng giòn giã 6-3 của đội bóng chủ nhà Khánh Hòa trước đối thủ Thừa Thiên Huế. Chức vô địch giải được dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt ở lượt về giữa Khánh Hòa và Đà Nẵng, đội đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng lượt đi sau 3 trận toàn thắng.


Dù không quá rộn ràng, song những ngày qua, các trận đấu trong khuôn khổ giải BĐBB vô địch quốc gia diễn ra tại bãi biển 62 Trần Phú - Nha Trang do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức vẫn luôn nhận được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân và du khách. Giải đấu quy tụ các đội bóng đại diện cho các tỉnh, thành có phong trào, thành tích thuộc dạng tốp đầu môn BĐBB toàn quốc như: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế.  Theo ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải, năm nay, liên đoàn chọn Nha Trang - Khánh Hòa là địa điểm tổ chức giải bởi đây là địa phương được đánh giá giàu thành tích nhất cũng như là nguồn cung cấp lực lượng cầu thủ đội tuyển quốc gia chất lượng nhất của môn BĐBB cả nước. Không chỉ vậy, Nha Trang - Khánh Hòa có bãi biển đẹp, đông du khách sẽ tạo điều kiện thuận lợi quảng bá hình ảnh môn thể thao này với bạn bè quốc tế.

 

Các cầu thủ tranh tài tại giải

Các cầu thủ tranh tài tại giải


Trong 8 lần tổ chức giải vô địch quốc gia, BĐBB Khánh Hòa có đến 4 lần đăng quang chức vô địch. Song đó là chuyện cách đây chừng 3 năm khi phong trào tập luyện và thi đấu môn BĐBB tỉnh “nở rộ” với nhiều sân chơi và câu lạc bộ mạnh. Khoảng 2 năm trở lại đây, khi môn BĐBB ở các địa phương khác như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng bắt đầu có sự phát triển vượt bậc, Khánh Hòa đang có dấu hiệu chững lại. Cụ thể, các mùa bóng 2015, 2016, BĐBB tỉnh chỉ xếp hạng nhì bởi không ít cầu thủ đội bóng hiện đã luống tuổi, phong độ và thể lực không còn tốt như trước. Ngay ở giải đấu năm nay, mặc dù Khánh Hòa có đến 2 đại diện tham dự giải nhưng lợi thế trong việc cạnh tranh chức vô địch vẫn đang tạm nghiêng về Đà Nẵng.


Đối với đội bóng Khánh Hòa, trận thua duy nhất của đội chính là trận đối đầu với nhà đương kim vô định Đà Nẵng trong ngày khai mạc (22-9). Trận thua này buộc Khánh Hòa phải giành chiến thắng trước Đà Nẵng ở trận lượt về (diễn ra vào ngày 27-9) và giành ít nhất 2 điểm (thắng hiệp phụ) mới mong đoạt cúp vô địch. Bởi nếu Khánh Hòa và Đà Nẵng bằng điểm nhau thì theo điều lệ giải, Đà Nẵng sẽ có được lợi thế vì có điểm số đối đầu cao hơn.  

 
 Còn đội bóng CR Cam Ranh Club, sau giai đoạn lượt đi, kết quả của đội thấp nhất, đứng chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây là điều đã được dự đoán trước bởi dẫu sao CR Cam Ranh Club vẫn chưa đủ trình độ để tham dự giải toàn quốc khi đội bóng là sự ghép nối giữa các cầu thủ đội Khánh Sơn vừa đạt giải BĐBB tỉnh và các cầu thủ bóng đá phong trào TP. Cam Ranh. Mục đích đội bóng này lần đầu tiên tham dự giải toàn quốc chủ yếu là thi đấu cọ xát. Như vậy, mọi hy vọng của người hâm mộ BĐBB Khánh Hòa sẽ dồn hết cho trận đấu lượt về sắp tới giữa Khánh Hòa và Đà Nẵng. Hy vọng đội bóng phố biển sẽ lội ngược dòng thành công để đưa BĐBB Khánh Hòa trở lại với đỉnh vinh quang.


AN NHIÊN