12:06, 17/06/2017

Bóng đá Khánh Hòa: Nối những ngày vui

Đội tuyển đại biểu đang là 1 trong 3 đội dẫn đầu cuộc đua, các đội tuyển trẻ của bóng đá Khánh Hòa cũng lần lượt ghi tên mình vào các vòng chung kết. Dường như bóng đá phố biển đang nối dài những ngày vui bằng những thành tích rất đáng ghi nhận.

Đội tuyển đại biểu đang là 1 trong 3 đội dẫn đầu cuộc đua, các đội tuyển trẻ của bóng đá Khánh Hòa (KH) cũng lần lượt ghi tên mình vào các vòng chung kết. Dường như bóng đá phố biển đang nối dài những ngày vui bằng những thành tích rất đáng ghi nhận.

 

Sẽ là không công bằng nếu đem so tiềm lực bóng đá KH với hầu hết các địa phương khác trên cả nước. Nhưng như một sự mặc nhiên, từ đội tuyển cho đến các đội trẻ, mỗi lần nhắc đến KH, nhiều đối thủ đều phải e dè. Khỏe và máu lửa là thứ vũ khí được đánh giá cao. Điều ấy được dựng xây bởi tinh thần vượt khó, thi đấu hết mình để bù đắp lại phần nào những gian khó mà bóng đá KH đang gặp phải.


Năm nay, khi vòng loại giải bóng đá U.15 vừa kết thúc, các cầu thủ U.15 Sannatech KH đã giành được tấm vé đến vòng chung kết bằng việc đứng thứ 2 ở bảng B với các đội: Sông Lam Nghệ An, Thừa thiên Huế, SHB Đà Nẵng. Theo kết quả vòng loại, vòng chung kết giải vô địch U.15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ gồm 8 đội bóng chia thành 2 bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết, chung kết.


Theo ông Huỳnh Hữu Đức, Huấn luyện viên trưởng U.15 Sannatech KH, vòng chung kết được tổ chức tại Tây Ninh từ ngày 2 đến 12-8, U.15 Sannatech KH nằm ở bảng B với các đội PVF, Viettel và Đồng Nai. Đây là bảng đấu có các đội rất mạnh. Các cầu thủ phố biển sẽ phải nỗ lực trên cả sức mình mới có thể đạt được mục tiêu vào bán kết. Trên thực tế, đội bóng U.15 VPF thi đấu 8 trận vòng loại thắng cả 8, ghi được tới 72 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 bàn. Đội bóng này tiếp tục làm mưa làm gió như cách mà họ vẫn làm trong khoảng 3 mùa bóng gần đây ở hầu hết các giải trẻ. Bên cạnh đó là một Viettel không hề kém cạnh khi trở thành đối trọng xứng tầm với “lò” VPF. 8 trận vòng bảng thì Viettel thắng tới 7, chỉ để hòa 1 và thậm chí không bị thủng lưới bàn nào. Đó sẽ là những thử thách thực sự dành cho U.15 Sannatech KH tại vòng chung kết sắp tới.

 

Các cầu thủ trẻ Khánh Hòa trong một buổi tập

Các cầu thủ trẻ Khánh Hòa trong một buổi tập

 

Tiếp nối U.15, đội tuyển U.17 Sannatech KH cũng vừa sở hữu tấm vé đến vòng chung kết giải đấu dành cho lứa tuổi mình. Dự kiến vòng chung kết giải đấu U.17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào đầu tháng 7.


Cần nói thêm rằng, đội bóng Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đang có mặt ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua ở V-League. Đó được xem là một bất ngờ và thành công trên cả mong đợi. Đội tuyển U.21 đang là đương kim á quân giải U.21 quốc gia và được đánh giá là một đối thủ cứng cựa tại vòng loại dự kiến khởi tranh vào tháng 9. Đội tuyển U.19 vẫn đều đặn góp mặt ở các vòng chung kết nhiều năm liên tiếp. Có thể thấy, dù đang trải qua không ít khó khăn, bóng đá phố biển vẫn chứng minh được sức sống mãnh liệt của mình.


Trên thực tế, bóng đá KH khó có thể so bì với các đội bóng có sự đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp như VPF, Viettel… Nhưng nếu đem so với các đội bóng địa phương, việc các đội tuyển trẻ từ U.11 đến U.21 góp mặt ở vòng loại đã là một sự nỗ lực rất lớn từ những người làm bóng đá. Và hầu hết các tuyến trẻ đó đều giành được cho mình một vị trí ở vòng chung kết, đó là những thành quả rất đáng ghi nhận. Trao đổi với chúng tôi, cả Huấn luyện viên trưởng U.17 Sannatech KH Dương Quang Hổ và Huấn luyện viên trưởng U.15 Sannatech KH Huỳnh Hữu Đức đều khẳng định ngoài tài năng, sự nỗ lực, tinh thần vượt khó của các cầu thủ, ban huấn luyện, trong các giải đấu trẻ đều có sự chung tay rất đáng quý từ Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào KH với sự hỗ trợ về trang phục, nước uống… ở vòng loại và một phần kinh phí khi đội bóng đó giành được quyền tham dự vòng chung kết. Điều này không chỉ giúp các đội giảm bớt khó khăn, mà còn thấy được sự quan tâm, động viên rất lớn từ nhà mạnh thường quân, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ mỗi khi xuất trận.


H.Đ