12:06, 14/06/2017

Giải bóng chuyền bãi biển tỉnh 2017: Bức tranh phản ánh phong trào

Nằm trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao tỉnh và là hoạt động chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017, giải bóng chuyền bãi biển tỉnh Khánh Hòa đã thu hút khá đông vận động viên tham gia tranh tài. 

Nằm trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao tỉnh và là hoạt động chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017, giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) tỉnh Khánh Hòa đã thu hút khá đông vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài. Chất lượng chuyên môn của giải cũng được đánh giá cao. Điều này chứng tỏ phong trào BCBB của tỉnh đang có những bước phát triển vững chắc, xứng đáng là địa phương có phong trào BCBB phát triển mạnh nhất cả nước.

 

Nỗ lực cứu bóng của cặp đôi vận động viên Khánh Sơn

Nỗ lực cứu bóng của cặp đôi vận động viên Khánh Sơn


Giải có 16 cặp VĐV nam, 5 cặp VĐV nữ của 8 huyện, thị xã, thành phố và 2 đơn vị là Công an tỉnh, Tỉnh đoàn. Ở nội dung dành cho nam, các đội chia thành 4 bảng đấu, chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết, bán kết và chung kết. 5 cặp nữ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Sau 2 ngày tranh tài, sáng 13-6, các trận bán kết nam và những trận đấu cuối cùng ở nội dung nữ đã diễn ra. Đó cũng là thời điểm sân thi đấu phía nam cầu Trần Phú, Nha Trang trở nên sôi động nhất. Trong khi các cặp nữ đã thi đấu hết khả năng trước những cơ hội bứt phá cuối cùng của giải đấu, thì ở các trận bán kết nam, tính chất căng thẳng thể hiện trong từng pha bóng. Và một lần nữa, bất ngờ lại đến khi cái tên Nha Trang không được xướng lên ở trận chung kết. Bất ngờ bởi lẽ Nha Trang vẫn được xem là nơi quy tụ nhiều VĐV tài năng, được đánh giá là có phong trào BCBB mạnh nhất tỉnh, tuy nhiên vài năm trở lại đây, các cặp đấu của đôi nam Nha Trang đều lỗi hẹn với trận chung kết. Năm nay, nó thuộc về các tay đập đến từ Ninh Hòa và Diên Khánh.

 

Cặp nam thi đấu quyết liệt trong trận chung kết

Cặp nam thi đấu quyết liệt trong trận chung kết


Thời tiết sáng 13-6 khá oi nóng, các trận đấu kéo dài đến hơn 11 giờ trưa mới xong, các VĐV đều là những tay đập nghiệp dư, nhưng bằng sự nỗ lực trên cả tuyệt vời, cặp đấu chung kết nam giữa Mai Thành Huy - Lê Anh Đại (huyện Diên Khánh) và Nguyễn Hữu Thịnh - Nguyễn Trung Nguyên (thị xã Ninh Hòa) đã diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Diên Khánh là đội vượt lên dẫn trước ở séc đấu đầu tiên. Nhưng các tay đập đến từ Ninh Hòa đã san bằng cách biệt ở séc đấu thứ 2. Ở séc đấu thứ 3, 2 đội đã giành giật nhau từng điểm số đầy gay cấn, một chút may mắn đã thuộc về đội bóng Diên Khánh khi vượt qua đối thủ với tỷ số sát nút ở séc đấu quyết định để lên ngôi vô địch.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Cao Đông - Huấn luyện viên đội BCBB Sanna Khánh Hòa nhận định: “Hầu hết các cầu thủ đều thể hiện được tố chất kỹ thuật, chiến thuật của mình ở mức độ khá cao. Vì thế, chất lượng chuyên môn của giải rất tốt. Khá nhiều cặp đôi có phong cách thi đấu chuyên nghiệp. Điều này chứng tỏ phong trào BCBB của tỉnh đang có những bước phát triển mạnh”.


Kết thúc giải đấu, đội BCBB Diên Khánh đoạt vô địch đôi nam, về nhì là đội Ninh Hòa, giải ba và giải phong cách đều thuộc về các cặp đôi của Nha Trang. Riêng nội dung nữ, cả cúp vô địch lẫn hạng nhì đều thuộc về Nha Trang, đội BCBB Khánh Sơn giành hạng ba và đội Tỉnh đoàn nhận giải phong cách.


H.Đ