12:09, 24/09/2016

Bán Uche, Tấn Tài nhiều khả năng về phố biển

V-League 2017 dự kiến sẽ khai mạc vào đầu tháng 1-2017, nên ngay khi V-League 2016 hạ màn, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã bắt tay vào quá trình chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.

V-League 2017 dự kiến sẽ khai mạc vào đầu tháng 1-2017, nên ngay khi V-League 2016 hạ màn, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (KH-BVN) đã bắt tay vào quá trình chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới.


Sau 2 mùa bóng chơi cho Sanna KH-BVN, tiền đạo Uche đã chính thức ký vào bản hợp đồng mới với FLC Thanh Hóa kể từ mùa bóng 2017. Những đóng góp của tiền đạo người Nigeria cho đội bóng phố biển là không thể bàn cãi. 14 bàn thắng mùa này và 12 pha lập công ở mùa trước đó, Uche không đơn thuần là một tiền đạo gánh vác trọng trách ghi bàn, mà còn tác động không nhỏ đến lối chơi của Sanna KH-BVN. Từ chỗ chơi bóng ngắn và trung bình, các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân đã đưa bóng dài áp dụng cho rất nhiều trận đấu. Nhất là trong những trận cầu mà đối thủ được đánh giá cao hơn với khoảng cách khá lớn, kiểu chơi tử thủ rồi phất bóng dài lên cho Uche, đây từng là miếng đánh đã trở thành đặc trưng của Sanna KH-BVN.


Tuy nhiên, theo Ban huấn luyện Sanna KH-BVN, việc thiếu vắng Uche sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến sức mạnh toàn đội. Bởi sau mùa giải 2015, là một tân binh nên cuộc chiến trụ hạng của Sanna KH-BVN lúc bấy giờ còn hết sức căng thẳng, lối chơi phòng ngự số đông rồi tạo ra khác biệt bằng cách phản công nhanh được đưa lên diện tối ưu. Nhưng trong mùa giải 2016, nhất là khi đã khá an toàn trên bảng xếp hạng, Sanna KH-BVN đã chuyển dần sang lối chơi đẹp mắt hơn nhiều. Ở đó, khá nhiều mảng miếng đã được áp dụng tùy vào từng thời điểm trên sân, bao gồm cả những pha chuyền dài xen lẫn với những đường phối hợp ít chạm ở tốc độ cao. Sanna KH-BVN đã đa dạng hơn so với chính họ mùa giải trước. Thay đổi này giúp có nhiều cái tên hơn xuất hiện trước vòng cấm của đối phương và đứng trước cơ hội ghi bàn. Điều này cũng có nghĩa mũi nhọn Uche không còn là lựa chọn duy nhất mỗi khi Sanna KH-BVN có bóng. “Chỉ khác là ngoài Uche, các chân sút của đội chưa tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Vì vậy, trong thời gian tới Sanna KH-BVN sẽ tập trung vào việc tìm kiếm một tiền đạo ngoại có khả năng dứt điểm và làm tường tốt. Đồng thời, cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm của các tiền vệ”, HLV Võ Đình Tân chia sẻ.


Qua trao đổi với Ban huấn luyện Sanna KH-BVN, những ngoại binh đang thi đấu ở V-League đa số đều đã yên vị với hợp đồng của mình. Sanna KH-BVN sẽ hướng phần lớn đến việc thử nghiệm các cầu thủ mới, chưa từng thi đấu ở V-League.


Song hành với quá trình tìm kiếm chân sút ngoại, thời gian gần đây, nhiều nguồn tin cho thấy khả năng tiền vệ Lê Tấn Tài của Becamex Bình Dương sẽ trở về khoác áo đội bóng quê hương. Về vấn đề này, HLV Võ Đình Tân cho biết: “Sanna KH-BVN không phải là đội bóng dựa vào sức mạnh tiền bạc, chỉ nhắm đến các cầu thủ có chuyên môn, đạo đức phù hợp với yêu cầu mà đội bóng đặt ra. Ban huấn luyện đã đánh giá về chuyên môn đối với Tấn Tài và đề xuất lên lãnh đạo đội bóng về sự bổ sung này. Còn chuyện ký hợp đồng hay không còn phụ thuộc vào thỏa thuận ở nhiều điều khoản khác giữa 2 bên”.


Được biết, không phải từ bây giờ, mà ý muốn được trở về quê hương thi đấu của Tấn Tài đã thể hiện ngay khi kết thúc mùa bóng 2015. Nhưng để kéo được Tấn Tài về sân Nha Trang là một quá trình đòi hỏi không ít công sức và tiền bạc. Vì vậy, cho đến hết mùa giải 2016, khi Tấn Tài đã hết hợp đồng với đội bóng đất Thủ, khả năng tiền vệ người Ninh Hòa trở về Sanna KH-BVN lại được nhắc đến, nhưng để hiện thực hóa điều này cũng không phải là điều dễ dàng. Chẳng ai nghi ngờ về khả năng chuyên môn cũng như mức độ tận hiến của Tấn Tài, cả việc gần như miễn nhiễm với những vấn đề bên ngoài sân cỏ cũng là một tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi gương. Nhưng đâu đó trong tiềm thức, người ta vẫn nghĩ đến một Tấn Tài có phần nông nổi, dễ xích mích không chỉ với đối phương mà cả với đồng đội. Đây lại là điều tối kỵ ở một đội bóng đang được đánh giá rất cao ở yếu tố đoàn kết, “ngoan ngoãn” như Sanna KH-BVN. Đó cũng là nguyên nhân chính và đôi khi còn là yếu tố quyết định đến việc Tấn Tài có thể khoác áo Sanna KH-BVN mùa tới hay không.


Ngoài các vị trí ở tuyến giữa và trên hàng công, Sanna KH-BVN cũng đang nhắm đến một trung vệ nội chất lượng nhằm san sẻ gánh nặng cho đội trưởng Văn Vũ. Tuy nhiên, trong đội hình còn có một số cầu thủ có khả năng thi đấu ở vị trí này nên đó chưa phải là ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Sanna KH-BVN đang tập trung  tối đa cho việc tìm kiếm người thay thế Uche và cân nhắc việc đưa Tấn Tài về sân Nha Trang.


H.Đ