10:09, 27/09/2016

Tranh tài tại cúp Sanatech Bến Tre

Từ ngày 1 đến 8-10, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bến Tre sẽ khởi tranh giải bóng chuyền trong nhà truyền thống tranh cúp Sanatech Bến Tre. Năm nay, bóng chuyền Khánh Hòa có 2 đại diện cùng góp mặt là Sanna và Sanest Khánh Hòa.

Từ ngày 1 đến 8-10, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bến Tre sẽ khởi tranh giải bóng chuyền trong nhà truyền thống tranh cúp Sanatech Bến Tre. Năm nay, bóng chuyền Khánh Hòa có 2 đại diện cùng góp mặt là Sanna và Sanest Khánh Hòa.


Theo Ban tổ chức, tranh tài ở giải đấu có 13 đội bóng, trong đó có 8 đội nam và 5 đội nữ. So với những năm trước, giải năm nay có số đội bóng nam nhiều hơn (năm 2015 chỉ có 6 đội), đồng thời xuất hiện một số đội bóng trẻ lần đầu tiên góp mặt như: Sanna Khánh Hòa và Công an TP. Hồ Chí Minh. Do số lượng đội bóng tăng nên thể thức thi đấu ở nội dung nam giải năm nay có sự thay đổi, các đội bóng nam được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn nhằm xác định thứ hạng mỗi bảng sau đó tranh tứ kết, bán kết và chung kết; các đội nữ vẫn giữ nguyên thể thức đấu vòng tròn để xác định đội vô địch.

 

Đội bóng Sanest Khánh Hòa trong trận đấu cúp Sanatech Bến Tre 2014
Đội bóng Sanest Khánh Hòa trong trận đấu cúp Sanatech Bến Tre 2014


Tại giải năm nay, điều khiến giới chuyên môn và người hâm mộ chú ý nhất chính là khả năng tạo nên bất ngờ của 2 đội bóng trẻ Sanna Khánh Hòa và Công an TP. Hồ Chí Minh. Đối với bóng chuyền trong nhà Khánh Hòa, tuy mùa giải 2016 vẫn chưa kết thúc nhưng tính đến thời điểm này, 2 đại diện của bóng chuyền phố biển đã gặt hái không ít thành quả. Cụ thể, đội trẻ Sanna Khánh Hòa dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng tuyển trẻ quốc gia đã một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình khi bước lên bục vinh quang giải đấu 2016 ngay trên đất Nha Trang, qua đó tạo nên một thành tích hiếm có với 3 lần vô địch liên tiếp các mùa giải ở cấp độ trẻ toàn quốc. Do vậy, việc lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu của đội trẻ Sanna Khánh Hòa không chỉ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị, bất ngờ, mà quan trọng hơn đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các bậc đàn anh. Trong khi đó, đội bóng chủ lực Sanest Khánh Hòa cũng có những khởi đầu mùa giải 2016 thật sự mỹ mãn. Thầy trò Huấn luyện viên Triệu Tử Thiên đã lần lượt mang về 2 chiếc cúp (cúp Hùng Vương, cúp Đạm PV). Đây đều là những chiếc cúp đầu tiên của đội bóng tại những giải đấu khó “nhằn” nhất của làng bóng chuyền quốc nội trên chặng đường 9 năm ở đấu trường chuyên nghiệp. Chính vì vậy, ở giải đấu tranh cúp Sanatech Bến Tre, tuy chỉ là giải mang tính tập huấn chuẩn bị cho vòng 2 quốc gia nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng Sanest Khánh Hòa sẽ tiếp tục thi đấu tốt để giành chiếc cúp thứ 3 trong năm.


Được biết, lực lượng đội bóng Sanest Khánh Hòa tranh cúp Sannatech Bến Tre sẽ thiếu vắng 2 gương mặt chủ lực là Ngô Văn Kiều và Từ Thanh Thuận. Bởi trong thời gian giải đấu diễn ra, 2 chủ công này được triệu tập vào thành phần đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại giải vô địch thế giới khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế, giới hâm mộ đang trông chờ các gương mặt trẻ làng bóng chuyền Việt Nam tỏa sáng.


AN NHIÊN