09:07, 15/07/2015

Sanna Khánh Hòa đẩy Bình Dương xuống nhì bảng

Đã 3 trận liên tiếp, Sanna KH-BVN không tích lũy thêm được điểm số nào. Khó khăn càng chồng chất khi đối thủ của họ trên sân khách là nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương.

Đã 3 trận liên tiếp, Sanna KH-BVN không tích lũy thêm được điểm số nào. Khó khăn càng chồng chất khi đối thủ của họ trên sân khách là nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương. Vậy nhưng, bất ngờ lớn đã xảy ra sau 90 phút thủy chiến trên sân Gò Đậu vào chiều 15-7, Sanna KH-BVN đã chơi một trận cầu sòng phẳng trước chủ nhà để đường hoàng rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

 

Lần gần nhất Sanna KH-BVN biết mùi chiến thắng chính là trận tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà ở vòng 12 V-League. Để rồi 3 vòng đấu tiếp theo, đội bóng phố biển đều rơi vào cảnh “lấm lưng trắng bụng”, cơn khủng hoảng hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo dài bởi đội bóng đất Thủ có quá nhiều lợi thế khi tiếp đón Sanna KH-BVN ở vòng 16 V-League.

 

Không chỉ mạnh hơn rất nhiều, có vẻ như đội bóng đang dẫn đầu V-League đã vào phom bằng những chiến thắng liên tiếp, đang ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng. Nghĩa là cả về chất lượng đội hình, phong độ lẫn tâm lý thi đấu, không gì của Sanna KH-BVN có thể so sánh được với Becamex Bình Dương trước trận đấu này.

 

Nhưng rồi với một đấu pháp hợp lý, Sanna KH-BVN trở lại với lối chơi cực kỳ khó chịu của mình, lần lượt bẻ gãy hầu hết các pha tấn công của đối phương, để trong lần phản công sắc sảo, Uche đã giúp cho đội bóng phố biển vượt lên dẫn trước. Một trận đấu mà các ngôi sao ở đất Thủ gần như bế tắc, phải đợi đến một tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ Sanna KH-BVN, trên chấm 11m, đội chủ sân Gò Đậu mới có được bàn gỡ hòa.

 

Sanna KH-BVN (áo xanh) đã dành trọn 6 điểm sau 2 lượt đấu với Becamex Bình Dương (áo đỏ) ở mùa bóng này.
Sanna KH-BVN (áo xanh) đã giành trọn 6 điểm sau 2 lượt đấu với Becamex Bình Dương (áo đỏ) ở mùa bóng này.

 

Tưởng như khi trở lại vạch xuất phát, nhất là khi Sanna KH-BVN chỉ còn chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của Thanh Tuấn ở phút 67, Becamex Bình Dương sẽ cụ thể hóa rất nhiều ưu thế của mình thành bàn thắng, nhưng rồi khi mà mọi đường bóng như bị đánh bật lại. Đó cũng là lúc người ta thấy được nền tảng thể lực tuyệt vời của Uche để vượt qua rất nhiều cầu thủ đối phương trước khi câu bóng dọn cỗ cho Tấn Tài băng vào dứt điểm cận thành tung lưới. Bàn thắng ấy như gáo nước lạnh tạt thẳng vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ chủ nhà khi mà thời gian không còn đủ để giúp họ có thể gỡ gạc.

 

Thua trận này, nhà đương kim vô địch bị rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 32 điểm, trong khi đó, Thanh Hóa với chiến thắng 2-0 trước Cần Thơ đã vươn lên dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn so với Becamex Bình Dương. Còn với Sanna KH-BVN, chiến thắng đầy bất ngờ này hứa hẹn sẽ vực dậy tinh thần của toàn đội sau 3 trận toàn thua.

 

Bảng xếp hạng sau vòng đấu 16 - V-League 2015:

 

 

H.Đ