08:07, 13/07/2015

Giải bóng đá bãi biển Festival Biển: Dấu ấn từ các đội bóng miền núi

Không còn ưu thế vượt trội bởi những trận thắng dễ dàng từ các đội bóng miền xuôi, Giải bóng đá bãi biển  tỉnh Festival Biển năm nay cho thấy sự thay đổi lớn mang dấu ấn của các đội đến từ miền núi.

Không còn ưu thế vượt trội bởi những trận thắng dễ dàng từ các đội bóng miền xuôi, Giải bóng đá bãi biển (BĐBB) tỉnh Festival Biển năm nay cho thấy sự thay đổi lớn mang dấu ấn của các đội đến từ miền núi.

 

Trận tranh tài sôi nổi giữa 2 đội Khánh Vĩnh gặp Vạn Ninh.
Trận tranh tài sôi nổi giữa 2 đội Khánh Vĩnh gặp Vạn Ninh.


Những ngày qua, tại công viên bãi biển Nha Trang (trước số 62 Trần Phú), một trong những hoạt động tạo sức hút đối với người dân địa phương cũng như du khách chính là các trận đấu tranh ngôi vô địch giải BĐBB tỉnh Festival Biển Nha Trang 2015. Giải quy tụ 7 đội bóng của các doanh nghiệp, thành phố, huyện gồm: Nha Trang, Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Ranh, Vạn Ninh và Fishsan (Sanna Khánh Hòa). Sau 5 ngày tranh tài, chiều 12-3, Ban tổ chức giải đã xác định được 4 đội bóng xuất sắc nhất thi đấu các trận đấu cuối cùng. Theo đó, trận tranh hạng 3 là cuộc đối đầu giữa 2 đội Khánh Sơn và Nha Trang, trận tranh chung kết giữa 2 đội Khánh Vĩnh và Vạn Ninh.


Điều đáng nói là từ trước nay, trong các cuộc tranh tài tại giải BĐBB tỉnh, các đội bóng miền núi như Khánh Sơn, Khánh Vĩnh luôn được mặc định là đội lót đường nên hầu như ưu thế phần thắng nghiêng hẳn về các đội miền xuôi như: Nha Trang, Cam Ranh, Diên Khánh hay các đội bóng doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc 2 đội Khánh Sơn, Khánh Vĩnh vượt qua các đội bóng mạnh như: Nha Trang, Fishsan, Diên Khánh, Cam Ranh để góp mặt vào 4 đội tranh hạng ba, chung kết và giành phần thắng là điều khá bất ngờ. Chính điều này đã mang lại sức sống mới cho năm nay cũng như sự hài lòng cho người hâm mộ khi đến xem các trận đấu. Anh Nguyễn Thanh Bình, người dân Nha Trang, nhận xét: “So với các năm trước, giải năm nay có chất lượng tốt, các đội bóng không quá chênh lệch về trình độ nên các trận đấu diễn ra hấp dẫn”.


Trong trận tranh hạng ba giữa 2 đội Khánh Sơn gặp Nha Trang (diễn ra chiều 12-7), đội bóng huyện Khánh Sơn đã có chiến thắng thuyết phục 6-4 trước đội Nha Trang để giành huy chương đồng. Hấp dẫn và kịch tính nhất vẫn là trận tranh vô địch giữa 2 đại diện Khánh Vĩnh gặp Vạn Ninh. Ở trận đấu này, sau 3 hiệp đấu chính thức không phân định được thắng thua với 8 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội (tỉ số hòa 4-4), 2 đội buộc phải thi đấu 2 hiệp phụ (mỗi hiệp 3 phút). Kết quả cuối cùng, các cầu thủ huyện Khánh Vĩnh đã xuất sắc ghi bàn thắng vào lưới đội Vạn Ninh để đăng quang chức vô địch đầu tiên của mình ở giải đấu này. Trao đổi với chúng tôi sau trận đấu, cầu thủ Đỗ Văn Nam (đội Khánh Vĩnh) chia sẻ: “Đây là kết quả xứng đáng cho toàn thể cầu thủ đội bóng. Qua giải đấu này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức, chính quyền địa phương và đông đảo khán giả, du khách ở Nha Trang đã tạo điều kiện, quan tâm và cổ vũ nhiệt tình cho các đội bóng thi đấu”.


Có thể nói, chiến thắng của 2 đội bóng Khánh Sơn và  Khánh Vĩnh ở giải đấu năm nay đã cho thấy phong trào BĐBB đang phát triển mạnh mẽ ở tất cả các địa phương trong tỉnh, kể cả các địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn.


AN NHIÊN