11:07, 10/07/2018

Cuộc chiến của hai hàng công cực mạnh

Trận bán kết 1 của World Cup 2018 diễn ra giữa 2 đội bóng có hàng công cực mạnh là Pháp và Bỉ. Đây là 2 đội bóng chơi tấn công cống hiến, có chất lượng cũng như chiều sâu của đội hình là tốt hàng đầu của giải. Đây có thể nói là trận đấu rất được mong đợi bởi dự đoán sẽ là một trận đấu đôi công đẹp mắt.

Trận bán kết 1 của World Cup 2018 diễn ra giữa 2 đội bóng có hàng công cực mạnh là Pháp và Bỉ. Đây là 2 đội bóng chơi tấn công cống hiến, có chất lượng cũng như chiều sâu của đội hình là tốt hàng đầu của giải. Đây có thể nói là trận đấu rất được mong đợi bởi dự đoán sẽ là một trận đấu đôi công đẹp mắt.
 
Pháp - Bỉ: Cuộc chiến của hai hàng công cực mạnh.
Pháp - Bỉ: Cuộc chiến của hai hàng công cực mạnh.
Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ có thể nói là cuộc đối đầu của những cầu thủ tấn công xuất sắc hàng đầu World Cup 2018 cho tới thời điểm hiện tại, và cũng là cuộc đối đầu của những cái tên đắt giá hàng đầu thế giới. Bỏ qua thành tích tại World Cup trong quá khứ, xét về chất lượng đội hình, có thể nói Pháp và Bỉ là “kỳ phùng địch thủ”.
 
Đội tuyển Pháp đang có một đội hình với rất nhiều ngôi sao đắt giá trải đều cả 3 tuyến. Trung tâm hàng thủ là bộ đôi trung vệ Samuel Umtiti - Raphael Varane, đang là trụ cột của hàng thủ 2 câu lạc bộ hàng đầu thế giới hiện tại là Barcelona và Real Madrid. Hàng tiền vệ có N'Golo Kante có thể xem là tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới hiện nay, Paul Pogba đang là tiền vệ công đắt giá nhất thế giới, ứng cử viên của cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018. Hàng tiền đạo có Antoine Griezmann là Quả bóng đồng 2016, Kylian Mbappe đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018.
 
Chất lượng đội hình của đội tuyển Bỉ cũng không chút thua kém, thủ thành Thibaut Courtois là một trong những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay, các hậu vệ như Toby Alderweireld, Vincent Kompany, Jan Vertonghen… đều là trụ cột của những câu lạc bộ lớn hàng đầu thế giới. Hàng tiền vệ của đội tuyển Bỉ cũng cực mạnh với Kevin de Bruyne và Eden Hazard, 2 tiền vệ công thủ toàn diện hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại, trong đó Eden Hazard là ứng cử viên của cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018. Tiền đạo có Romelu Lukaku rất xuất sắc với 4 bàn tại kỳ World Cup này.
 
Xét về chất lượng đội hình, tuy cả Pháp lẫn Bỉ đều đang có một đội hình trẻ trung, có rất nhiều ngôi sao. Nhưng nếu xét một cách chi tiết, thì có vẻ như đội tuyển Pháp hơi trội hơn ở khâu phòng ngự khi có 3/5 trận giữ sạch lưới tại World Cup 2018 cho tới thời điểm hiện tại. Còn đội tuyển Bỉ chỉ mới giữ được 1/5 trận sạch lưới, trong đó phải chịu thủng lưới trước những đội được đánh giá thấp hơn như Nhật Bản, Tunisia… Còn ở hàng công, tuy đội tuyển Pháp có nhiều sự lựa chọn trên hàng công hơn, nhưng sau 5 trận họ ghi được 9 bàn; trong khi đó đội tuyển Bỉ đã có tới 14 bàn sau 5 trận đấu tại World Cup 2018, đó là hiệu suất rất cao với gần 3 bàn\trận. Như vậy có vẻ như hệ thống tấn công của đội tuyển Bỉ đang hoạt động với hiệu suất cao hơn.
 
Pháp và Bỉ đã có 73 lần gặp nhau trong quá khứ, trong đó lợi thế nghiêng về đội tuyển Bỉ với 30 trận thắng, 19 trận hòa và 24 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau giữa Pháp và Bỉ gần đây nhất, đội tuyển Pháp thắng 1 hòa 2 và thua 2. Nhưng nếu xét các trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu lớn như World Cup và Euro, thì đội tuyển Pháp mới là đội vượt trội khi chưa từng thua Bỉ tại World Cup lẫn Euro.
 
Bản lĩnh của đội tuyển Pháp và Bỉ đã được chứng tỏ qua việc họ đều đã vượt qua những ông lớn của bóng đá thế giới khác, và đều là những đội bóng đến từ Nam Mỹ. Đội tuyển Pháp đã vượt qua Argentina ở vòng 1/8 và vượt qua Uruguay ở tứ kết, còn đội tuyển Bỉ đã vượt qua Brazil ở tứ kết. Nếu nhìn một cách tổng thể thực lực giữa 2 đội, tuy cả 2 đều rất mạnh nhưng đội tuyển Pháp tỏ ra đồng đều hơn, cần bằng hơn giữa các tuyến. Bởi lẽ đội tuyển Pháp có những tiền vệ phòng ngự cực mạnh là N'Golo Kante và Blaise Matuidi, thậm chí Paul Pogba cũng rất mạnh trong tranh chấp bóng. Còn đội tuyển Bỉ với những Mousa Dembele, Marouane Fellaini, Axel Witsel… ở khu vực này có vẻ hơi kém hơn một ít.
 
Với việc đội tuyển Pháp có sự cân bằng giữa các tuyến tốt hơn, nên họ sẽ nhỉnh hơn trong cuộc chiến ở giữa sân, được dự đoán là sẽ rất khốc liệt bởi cuộc đụng độ của những tiền vệ hàng đầu thế giới. Có lẽ trận đấu sẽ có số bàn thắng chênh nhau rất ít, thậm chí có thể bị kéo đến hiệp phụ, thậm chí là phân định thắng thua trên chấm phạt luân lưu.
Cao Duy