02:10, 14/10/2017

Vòng 8, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Tâm điểm derby nước Anh

Tâm điểm của vòng 8 Ngoại hạng Anh sẽ là trận derby nước Anh giữa 2 ông lớn Manchester United và Liverpool. Đây là trận đấu lớn đầu tiên trong mùa giải, là bài test thực sự cho huấn luyện viên Mourinho bởi 7 vòng đấu qua Manchester United vẫn chưa gặp đối thủ nào xứng tầm. 

Tâm điểm của vòng 8 Ngoại hạng Anh sẽ là trận derby nước Anh giữa 2 ông lớn Manchester United và Liverpool. Đây là trận đấu lớn đầu tiên trong mùa giải, là bài test thực sự cho huấn luyện viên Mourinho bởi 7 vòng đấu qua Manchester United vẫn chưa gặp đối thủ nào xứng tầm. Đối với Liverpool, rất có thể đây sẽ là bước ngoặt của mùa giải nếu không thể vượt qua Manchester United.
 
 
Liverpool - Manchester United: Bài test thực sự cho Mourinho
 
 
Cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Manchester United và Liverpool được gọi là derby nước Anh, bởi có một thời gian dài chức vô địch của giải đấu cao nhất nước Anh gần như là cuộc đấu nội bộ giữa Manchester United và Liverpool, và trận đấu giữa 2 đội bóng này gần như sẽ quyết định đội bóng nào sẽ vô địch. Chính vì tính chất quyết định như vậy, nên trận đấu giữa Liverpool và Manchester United luôn có truyền thống cực kỳ căng thẳng. Và sau một thời gian dài sa sút, trận derby nước Anh cũng đã lại có ảnh hưởng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ đối với Manchester United.
 
 
Trận derby nước Anh sẽ là bài test thực sự cho sức mạnh của Manchester United.
Trận derby nước Anh sẽ là bài test thực sự cho sức mạnh của Manchester United.
 
Tuy đang đồng điểm với đội xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh là Manchester City, nhưng thầy trò huấn luyện viên Mourinho lại bị đánh giá thấp hơn nhiều do chưa gặp bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào sau 7 vòng đấu, trong khi Manchester City đã vượt qua Liverpool và Chelsea. Do đó đây sẽ là bài test thực sự cho sức mạnh của Quỷ đỏ thành Manchester. Về mặt lực lượng, huấn luyện viên Mourinho đang đau đầu khi chỉ còn đúng 2 sự lựa chọn ở khu vực giữa sân là Nemanja Matic và Ander Herrera, do Paul Pogba, Michael Carrick, Marouane Fellaini đang gặp chấn thương không thể thi đấu. Còn về phía Liverpool, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đang lo lắng với chấn thương của Sadio Mane khiến cho hàng công của Liverpool sẽ giảm đi rất nhiều sức công phá. Nhưng dù sao Liverpool vẫn có lợi thế nhất định khi được thi đấu trên sân nhà, và Mourinho mới chỉ 1 lần có thể chiến thắng Jurgen Klopp trong 7 lần gặp gỡ giữa 2 vị huấn luyện viên này. Nếu thua Manchester United, rất có thể Liverpool sẽ phải chính thức từ bỏ sớm cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng có nguy cơ mất việc. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
 
Tottenham Hotspur - Bournemouth: Giữ vững vị trí
 
 
Tottenham mới chỉ thua đúng 1 trận từ đầu mùa, và đó là lý do họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu với 14 điểm. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ quyết tâm giữ vững vị trí này trước khi có những tính toán xa hơn. Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có trong tay rất nhiều lợi thế, bởi họ được thi đấu trên sân nhà, có hầu như đầy đủ các vị trí chính thức, và tiền đạo chủ lực Harry Kane đang có phong độ rất tốt khi đã có 6 bàn thắng sau 7 vòng đấu.
 
 
Tottenham sẽ quyết tâm giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tottenham sẽ quyết tâm giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
 
Trong khi đó Bournemouth của huấn luyện viên Eddie Howe đang có phong độ khá tệ khi đang xếp thứ 2 từ dưới lên trên bảng xếp hạng, với 1 thắng 1 hòa và 5 bại, có vỏn vẹn 4 điểm sau 7 vòng đấu. Không những vậy, Bournemouth còn có phong độ trên sân khách rất kém khi thua cả 3 trận trên sân khách, chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới tới 6 bàn. Chắc chắn huấn luyện viên Eddie Howe đang phải lo lắng về vấn đề trụ hạng cho Bournemouth ngay từ thời điểm hiện tại, và không quá khó khi dự đoán Tottenham sẽ có chiến thắng ở vòng 8 này.
 
 
Crystal Palace - Chelsea: Trở lại cuộc đua
 
 
Thất bại trước Manchester City ở vòng đấu trước không chỉ khiến cho đương kim vô địch Chelsea tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 13 điểm (4 thắng 1 hòa 2 bại) sau 7 vòng đấu, mà còn là đòn đánh khá mạnh vào khả năng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh của Chelsea. Nhưng dù sao đi nữa thì thầy trò huấn luyện viên Antonio Antonio Conte cũng phải nhanh chóng lấy lại tinh thần và trở lại cuộc đua, bởi đường vẫn còn dài và khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng Manchester City không phải là không thể lấp đầy.
 
 
Chelsea cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Chelsea cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
 
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng 8 này là Crystal Palace, đội bóng đang gặp khủng hoảng thực sự khi thua cả 7 trận sau 7 vòng đấu, đang xếp dưới đáy bảng xếp hạng. Chính vì thành tích đó mà huấn luyện viên Frank De Boer đã bị sa thải, và huấn luyện viên kỳ cựu Roy Hodgson được nhờ cậy cứu vãn lại tình hình. Nhưng rất khó cho Roy Hodgson khi lịch thi đấu đang cực kỳ bất lợi cho Crystal Palace, bởi vòng trước họ mới gặp Manchester United thì vòng này họ lại gặp một Chelsea cũng mạnh không kém. Với phong độ chênh lệch như vậy, dù cho đươc thi đấu trên sân nhà Selhurst Park và Chelsea đang không có sự phục vụ của tiền đạo chính Alvaro Morata do chấn thương, trận thua thứ 8 cho Crystal Palace là rất khó tránh khỏi.
 
 
Manchester City - Stoke City: Tiếp tục thể hiện sức mạnh
 
 
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ rất cao khi dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 19 điểm, ghi 22 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Thậm chí là 2 ông lớn Liverpool và Chelsea đã là bại tướng của Manchester City ở những vòng đấu trước. Sau khi chi rất mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017, có vẻ như huấn luyện viên Pep Guardiola đã có trong tay những cầu thủ thích hợp nhất cho triết lý bóng đá mà vị huấn luyện viên này muốn thực hiện tại Manchester City. Với một đội hình rất có chiều sâu và có phong độ cao, nửa xanh thành Manchester chắc chắn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2017-2018.
 
 
Manchester City đang có phong độ rất cao.
Manchester City đang có phong độ rất cao.
 
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này chỉ là một Stoke City có phong độ trung bình, với 2 thắng 2 hòa 3 bại được 8 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Với lực lượng cách biệt khá lớn, lại phải thi đấu trên sân khách, thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes dù cho phải cố thủ để kỳ vọng có được 1 điểm từ tay Manchester City, thì cũng khó lòng chống đỡ được sức tấn công cực mạnh từ các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City.
 
 
Watford - Arsenal: Không bỏ cuộc
 
 
Sau những trận thắng liên tiếp gần đây, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 4 thắng 1 hòa 2 bại được 13 điểm. Việc nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với top 4, và thực ra chỉ kém đội đang xếp thứ 4 là Chelsea hiệu số thắng thua cho thấy thầy trò huấn luyện viên Wenger không hề có ý định từ bỏ cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, hay chí ít cũng là 1 vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng để có 1 suất dự Champions League mùa giải sau. Và với phong độ 6 thắng 1 hòa trong 7 trận gần đây nhất trên các mặt trận, điều đó cũng không phải là bất khả thi.
 
 
Các Pháo thủ vẫn cho thấy quyết tâm bám đuổi nhóm 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng.
Các Pháo thủ vẫn cho thấy quyết tâm bám đuổi nhóm 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng 8 này cũng không phải là một đối thủ dễ chơi, không cho phép các Pháo thủ có bất cứ sự khinh địch nào. Watford hiện đang có 12 điểm (3 thắng 3 hòa 1 bại) xếp thứ 8 sau 7 vòng đấu, và chỉ kém Arsenal đúng 1 điểm. Rất rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Marco Silva hoàn toàn có thể vượt qua Arsenal nếu có được chiến thắng. Nhưng việc Watford dễ dàng thảm bại 0-6 trước Manchester City cho thấy họ rất khó chống lại những đội bóng có lối chơi tốc độ và kỹ thuật cao. Nên dù cho được chơi trên sân nhà, Watford cũng rất khó có thể vượt qua được Arsenal. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Burnley - West Ham, Southampton - Newcastle, Leicester City - West Bromwich Albion. 
 
 
Duy Duy
 
 
 
Lịch thi đấu vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
 
Thứ 7, 14-10-2017
18:30  Liverpool - Manchester United
21:00  Tottenham Hotspur - Bournemouth
21:00  Swansea City - Huddersfield Town
21:00  Burnley - West Ham
21:00  Crystal Palace - Chelsea
21:00  Manchester City - Stoke City
23:30  Watford - Arsenal
 
Chủ nhật, 15-10-2017
19:30  Brighton & Hove Albion - Everton
22:00  Southampton - Newcastle
 
Thứ 3, 17-10-2017
02:00  Leicester City - West Bromwich Albion