07:05, 11/05/2017

Muay Việt Nam có hai đại diện vào chung kết Thế giới

Sau quãng thời gian thi đấu đầy khó khăn khi giành giật từng trận thắng trước những đối thủ sừng sỏ, thì vào tối ngày hôm qua, với 2 chiến thắng vang dội của hai võ sĩ Lê Hoàng Đức(48kg) và Nguyễn Trần Duy Nhất(60kg) đã giúp muay Việt Nam lọt vào hai trận chung kết Giải muay vô địch thế giới 2017.
 

Sau quãng thời gian thi đấu đầy khó khăn khi giành giật từng trận thắng trước những đối thủ sừng sỏ, thì vào tối ngày hôm qua, với 2 chiến thắng vang dội của hai võ sĩ Lê Hoàng Đức(48kg) và Nguyễn Trần Duy Nhất(60kg) đã giúp muay Việt Nam lọt vào hai trận chung kết Giải muay vô địch thế giới 2017.
 
Ở đấu trường quốc tế, Lê Hoàng Đức từng giành HCB và HCĐ đại hội thể thao bãi biển châu Á, vô địch Giải các nước sông Mê Kông… vốn thi đấu rất khôn ngoan và khéo léo. Tuy nhiên do thi đấu ở hạng cân nhẹ, luôn có các võ sĩ Thái Lan kìm cặp nên Hoàng Đức chưa lần nào hưởng niềm vui chiến thắng thuyết phục ở các giải lớn.
 
Ngay cả khi tham dự giải lần này tại Belarus, Đức cũng ít được kỳ vọng vì cũng ở giải này năm ngoái trên đất Thụy Điển, dù thi đấu hết sức cố gắng nhưng Hoàng Đức cũng chỉ đóng góp 1 HCĐ cho tuyển muay Việt Nam.
 
Trận đầu tiên, anh thắng Govorukha Anton (Nga) rất ấn tượng bởi xét tương quan lực lượng, anh thua đối thủ này cả về thể hình lẫn thể lực. Bước sang trận đấu thứ hai, anh thắng tiếp Yiu Tat Fai của Hong Kong (Trung Quốc) ở bán kết để lọt vào trận chung kết gặp võ sĩ Arifkhanov Bakytzhan của Kazkhastan. 
 
HLV Giáp Trung Thang nhận xét: “Đây là cơ hội lớn cho Đức giành ngôi vô địch vì các trận đã đầu Đức chơi rất hay thắng áp đảo đếu 3/0. Võ sĩ người Kazkhastan rất cao to với sải chân nhanh nhưng Đức rất tụ tin, có lối đánh linh hoạt nên hy vọng sẽ biết cách thể hiện mình một cách ấn tượng”. Trận chung kết giữa Đức và võ sĩ Kazkhstan lúc 17 giờ chiều nay.
 
Khác với Lê Hoàng Đức, Nguyễn Trần Duy Nhất nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ phía người hâm mộ cũng như các nhà chuyên môn. Chỉ tiêu 1 HCV của tuyển muay Việt Nam trước khi tham dự giải đấu lần này có lẽ để kỳ vọng vào một mình Duy Nhất. Trên thực tế, Duy Nhất ở giải đấu lần này vẫn tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng và xự ổn định của mình. Sau một loạt các chiến thắng ấn tượng ở vòng đấu loại thì vào chiều qua, Duy Nhất thêm một lần nữa khiến khán giả Belarus như chết lặng tiếng reo hò cổ vũ khi đánh bại đối thủ chủ nhà Vinnik Artsem một cách tâm phục khẩu phục. 
 
 
Huấn luyện Viên Giáp Trung Thang đã chọn chiến thuật tấn công áp đảo ngay từ Hiệp 1, bước sang Hiệp 2 với ưu thế thắng điểm tiếp tục chọn đấu pháp tấn công để giành chiến tháng áp đảo luôn trong 2 Hiệp bằng các kỹ thuật áp sát, đánh gối. Duy Nhất trong trận đấu này thi đấu tốt, mặc dù cũng có thời điểm đối thủ của anh vùng lên nhằm chiếm lại thế trận nhưng với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Anh liên tục làm chủ thế trận, gài chiến thuật và luôn đẩy đối phương trong tư thế phòng thủ.
 
HLV Giáp Trung Thang chia sẻ: “Trước trận phía Belarus tự tin vì đây là "gà chiến" của họ và rất nhiều cổ động viên đến sân cổ vũ cho đối thủ này. Họ reo hò dữ dội lấn át tinh thần võ sĩ Việt Nam, nhưng hơn ai hết Duy Nhất rất bản lĩnh, không hề dao động và lúng túng chút nào. Nhập cuộc là Duy Nhất ào ạt tấn công và chơi bằng sự kiên định và thể hiện tốt phẩm chất của mình. Chính điều đó đã lấn át tất cả tiếng reo hò cổ vũ và gây áp lực cho võ sĩ Belarus”.
 
Đối thủ của Duy Nhất vào 19 giờ hôm nay là võ sĩ Thổ nhĩ Kỳ Arslam Murat, một người có lối đánh cũng rất nhanh nhẹn và khôn ngoan. HLV Giáp Trung Thang đánh giá: “Đây là trận đấu quyết liệt vì võ sĩ nào vào đến chung kết đều hội tụ nhiều ưu điểm. Nhưng tôi có lòng tin Duy Nhất sẽ chiến thắng vì với kinh nghiệm và phong độ của Nhất, anh đủ sức vượt qua vật cản cuối cùng này để đem vinh quang về cho đất nước".
 
Theo thethaovietnam.vn