12:05, 22/05/2017

Giúp Tottenham lập kỷ lục, Harry Kane bảo vệ thành công giải Vua phá lưới

Cú hat-trick trong chiến thắng đậm 7-1 trên sân Hull City, Harry Kane đã bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 29 pha lập công.
 

Cú hat-trick trong chiến thắng đậm 7-1 trên sân Hull City, Harry Kane đã bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 29 pha lập công.
 
Tottenham trở thành đội bóng có hàng công và hàng thủ mạnh nhất Premier League mùa này.
Tottenham trở thành đội bóng có hàng công và hàng thủ mạnh nhất Premier League mùa này.
 
Nhờ cú poker vào lưới Leicester City ở trận đấu bù giữa tuần qua, và cả màn bứt phá tuyệt vời trong giai đoạn cuối mùa giải, Harry Kane đã chiếm vị trí số 1 mà Romelu Lukaku nắm giữ trong thời gian dài. Tính trước vòng đấu hạ màn, đương kim giữ Chiếc giày Vàng Premier League đã nhiều hơn chân sút người Bỉ 2 pha lập công, và hơn Alexis Sanchez 3 bàn.
 
Ở trận đấu đáng chú ý vòng 38 đêm qua, Arsenal đã đánh bại Everton với tỉ số 3-1, trong trận đấu mà cả Romelu Lukaku và Alexis Sanchez đều "nổ súng". Tuy nhiên, với việc mỗi người chỉ ghi được 1 bàn, danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này đương nhiên đã thuộc về Harry Kane.
 
Mặc dù vậy, ở trận đấu cùng giờ trên sân Hull City, Harry Kane đã tô điểm thêm cho Chiếc giày Vàng của mình với một cú hat-trick, giúp Tottenham giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số đậm 7-1 chỉ ít ngày sau khi họ hủy diệt 6-1 cũng trên sân đối phương, gặp Leicester City. Đáng nói, chiến thắng này giúp Spurs trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất mùa này với 86 bàn thắng, nhiều hơn nhà vô địch Chelsea 1 bàn. Hơn nữa, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã thiết lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh với hiệu số bàn thắng bại cao nhất lịch sử giải đấu (+60).
 
Có thêm 3 bàn thắng nữa, tiền đạo số 1 của Tottenham đã kết thúc Premier League mùa 2016/17 với tổng cộng 29 lần lập công, nhiều hơn người xếp thứ 2 Romelu Lukaku 4 bàn.
 
 Harry Kane mùa thứ 2 liên tiếp giành Chiếc giày Vàng Premier League.
Harry Kane mùa thứ 2 liên tiếp giành Chiếc giày Vàng Premier League.
 
Ở mùa giải trước, Harry Kane cũng đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 25 bàn thắng ở Premier League. Khi đó, anh đã trở thành cầu thủ Anh đầu tiên nhận danh hiệu này kể từ chiến tích của tiền đạo Kevin Philipps (Sunderland) ở mùa giải 1999-2000.
 
29 bàn thắng, trong đó có 7 bàn trong 2 trận cuối mùa giải là thành tích rất ấn tượng của Harry Kane bởi ở mùa giải này, anh đã có tới 2 lần dính chấn thương và chỉ thi đấu có 30 trận đấu ở Premier League, tức trung bình mỗi trận anh ghi được xấp xỉ 1 bàn. Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút người Anh đã ghi được tổng cộng 78 bàn sau 113 lần ra sân ở Premier League trong màu áo Tottenham, và đó là lý do Man United luôn thèm khát chân sút số 1 của Spurs.
 
Với danh hiệu vừa giành được, Harry Kane đã trở thành cầu thủ Anh đầu tiên sở hữu 2 “Chiếc giày Vàng” Premier League liên tiếp, sau Michael Owen (mùa 1997-98 và 1998-99).
 
Xếp các vị trí tiếp theo trong danh sách "dội bom" ở Premier League mùa này lần lượt là Romelu Lukaku (25 bàn), Alexis Sanchez (24 bàn), Diego Costa và Sergio Aguero (20 bàn).
 
Theo Thethaovietnam.vn