09:05, 21/05/2017

Vòng 38, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Vòng đấu cuối

Đây là vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh, kết thúc một mùa giải đầy kịch tính và bất ngờ. Tất cả những gì quan trọng nhất hầu như đã có kết quả, vô địch Ngoại hạng Anh đã là câu lạc bộ Chelsea; Hull City, Middlesbrough và Sunderland đã chắc vé xuống hạng.

Đây là vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh, kết thúc một mùa giải đầy kịch tính và bất ngờ. Tất cả những gì quan trọng nhất hầu như đã có kết quả, vô địch Ngoại hạng Anh đã là câu lạc bộ Chelsea; Hull City, Middlesbrough và Sunderland đã chắc vé xuống hạng. Nhưng gì mà người hâm mộ bóng đá còn quan tâm đó là 2 chiếc vé dự Champions League mùa giải sau còn lại, sau khi Chelsea và Tottenham đã cầm chắc 2 vé. Và đồng thời, cũng là cơ hội cuối cùng cho cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.
 
Arsenal - Everton: Thắng để hy vọng
 
Sau 37 vòng đấu, Arsenal đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 72 điểm, thua đội đang xếp thứ 4 là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Wenger vẫn còn hy vọng lọt vào top 4, để có 1 suất dự Champions League mùa giải sau. Với điều kiện họ phải thắng ở vòng đấu cuối này và Liverpool không có được chiến thắng trước Middlesbrough. Do đó, chiến thắng ở vòng đấu cuối đối vói Arsenal mà nói đã là tình thế bắt buộc.

 

Các Pháo thủ cần có chiến thắng để nuôi hy vọng cho top 4.
Các Pháo thủ cần có chiến thắng để nuôi hy vọng cho top 4.
 
Nhưng đối thủ của Arsenal ở vòng 38 này là một Everton hoàn toàn không dễ chơi. Tuy Everton đã không còn mục tiêu gì ở mùa giải này, bởi vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng của họ đã là chắc chắn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ buông trước Arsenal, bởi đó không phải là thói quen của Ngoại hạng Anh. Mà ngược lại, với một tinh thần thi đấu thoải mái, chắc chắn Everton sẽ chơi hết mình một trận trước Arsenal để tri ân những người hâm mộ câu lạc bộ. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Arsenal.
 
Chelsea - Sunderland: Trận đấu mang tính chất thủ tục
 
Đây chính là một trận đấu kết của mùa giải, trận đấu giữa nhà vô địch và đội xếp chót bảng lại diễn ra ở vòng đấu cuối cùng. Với vị trí đã không thể thay đổi của 2 câu lạc bộ, đây hoàn toàn chỉ là một trận đấu mang tính chất thủ tục, mang tính chất cống hiến cho người hâm mộ của Chelsea và Sunderland.

 

Trận đấu giữa Chelsea và Sunderland chỉ còn mang tính chất thủ tục.
Trận đấu giữa Chelsea và Sunderland chỉ còn mang tính chất thủ tục.
 
Dự đoán đây sẽ là một trận đấu cởi mở, có nhiều bàn thắng. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes chắc chắn muốn lưu lại một kỷ niệm đẹp trong trận đấu cuối tại Ngoại hạng Anh, để mùa sau xuống chơi giải hạng Nhất.
 
Hull City - Tottenham: Cơ hội để Harry Kane tăng khoảng cách
 
Tương tự với trận Chelsea – Sunderland, trận đấu giữa Hull City và Tottenham cũng chỉ mang tính chất thủ tục bởi Tottenham đã chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, còn Hull City cũng đã chắc 1 suất xuống hạng. Nhưng đối với tiền đạo Harry Kane mà nói, đây chính là một cơ hội để tiền đạo này củng cố chắc ngôi vị Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017, gia tăng con số 26 bàn thắng hiện có để bứt xa người đang xếp thứ 2 là Lukaku với 24 bàn thắng. 

 

Harry Kane đang đứng trước cơ hội rất lớn trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017.
Harry Kane đang đứng trước cơ hội rất lớn trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017.
 
 
Dự đoán cũng sẽ là một trận đấu cởi mở với nhiều bàn thắng, và phần thắng sẽ thuộc về thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Manchester United - Crystal Palace: Giữ sức cho Europa League 
 
Chỉ còn cách trận chung kết Europa League vài ngày, trận đấu mùa giải của Manchester United, trận đấu quyết định thành bại của cả mùa giải nên chắc chắc huấn luyện viên Mourinho sẽ tập trung toàn bộ lực lượng cho trận đấu này. Đồng thời vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của Manchester United cũng đã chắc chắn không thể thay đổi, Crystal Palace cũng đã chắc một suất trụ hạng. 

 

Manchester United chắc chắn sẽ đá giữ sức cho trận chung kết Europa League.
Manchester United chắc chắn sẽ đá giữ sức cho trận chung kết Europa League.
 
Do đó, trận đấu với Crystal Palace ở vòng 38 Ngoại hạng Anh người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester cũng đừng kỳ vọng đội nhà có quyết tâm thi đấu gì tốt hơn những trận đấu gần đây. Dự đoán huấn luyện viên Mourinho vẫn sẽ đưa ra đội hình dự bị, và một kết quả hòa sẽ làm hài lòng cả đôi bên.
 
Watford - Manchester City: Thắng để giữ vững vị trí thứ 3 
 
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn còn mục tiêu cho trận đấu cuối cùng của mùa giải này, đó là chiến thắng Watford để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, để được vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa giải sau. Bởi nếu thua Watford, Manchester City rất có thể sẽ bị Liverpool đẩy xuống vị trí thứ 4, vị trí phải đấu play off tại Champions League; và thậm chí còn có khả năng bị đẩy xuống vị trí thứ 5 nếu Arsenal thắng rất đậm Everton. 

 

Manchester City cần chiến thắng để bảo đảm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Manchester City cần chiến thắng để bảo đảm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Một chiến thắng để bảo đảm an toàn cho mùa giải sau là điều mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải làm. Đối với Watford mà nói, đây chỉ là một trận đấu thủ tục nên dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City.
 
Liverpool - Middlesbrough: Quyền tự quyết Champions League trong tay
 
Đây có thể nói là trận đấu mùa giải của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Nếu thắng, họ sẽ có vé dự Champions League mùa giải sau, nếu thua họ sẽ phải nhường suất đó cho Arsenal và xuống Europa League thi đấu. Một suất dự Champions League đối với Liverpool mùa giải này đã có thể xem là một thành công, và họ chỉ còn cách thành công ấy chỉ 1 trận thắng. Việc còn lại phải xem bản lĩnh thi đấu ở những thời khắc quyết định của họ đến đâu mà thôi. 

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp còn cách chiếc vé dự Champions League mùa giải sau đúng 1 trận thắng.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp còn cách chiếc vé dự Champions League mùa giải sau đúng 1 trận thắng.
 
Đối thủ của Liverpool chỉ là một Middlesbrough đã chắc suất xuống hạng, nhưng với một tâm lý thi đấu thoải mái dành cho thầy trò huấn luyện viên Steve Agnew, và “truyền thống” không đá tốt trước những câu lạc bộ được đánh giá yếu hơn, người hâm mộ Liverpool chắc chắn không thể có được sự yên tâm dành cho đội nhà. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Leicester City - Bournemouth, Southampton - Stoke City, Burnley - West Ham. 
 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017
 
Chủ nhật, ngày 21-5-2017
 
21:00  Arsenal - Everton 
21:00  Burnley - West Ham 
21:00  Chelsea - Sunderland 
21:00  Hull City - Tottenham 
21:00  Manchester United - Crystal Palace 
21:00  Watford - Manchester City 
21:00  Leicester City - Bournemouth 
21:00  Liverpool - Middlesbrough 
21:00  Southampton - Stoke City 
21:00  Swansea City - West Brom