09:03, 22/03/2017

Thất vọng!

Thất vọng, tận cùng của sự thất vọng có lẽ là những từ chính xác nhất để mô tả tâm trạng của những người hâm mộ Arsenal, sau trận thua của đội nhà trước Câu lạc bộ (CLB) West Brom.

Thất vọng, tận cùng của sự thất vọng có lẽ là những từ chính xác nhất để mô tả tâm trạng của những người hâm mộ Arsenal, sau trận thua của đội nhà trước Câu lạc bộ (CLB) West Brom. Thất vọng về những Pháo thủ đã không còn ý chí chiến đấu, thất vọng trước một Arsene Wenger vẫn “hóa đá” nơi băng ghế chỉ đạo. Và hơn bao giờ hết, họ cần một sự đổi mới.


Việc CLB Arsenal chơi sa sút vào những thời điểm quan trọng của mùa giải là không mới; việc những cổ động viên của CLB đòi sa thải Huấn luyện viên Wenger cũng không phải mới, đó là điều thường thấy trong nhiều năm qua. Nhưng điều đó chưa bao giờ căng thẳng và gay gắt như thời điểm hiện tại, khi không chỉ người hâm mộ đang dần quay lưng với CLB, mà ngay cả các học trò dưới tay Huấn luyện viên Wenger cũng đang dần quay lưng với ông.

 

Một hình ảnh cho thấy sự thất vọng đến tận cùng của người hâm mộ đội bóng Arsenal đối với ông Wenger
Một hình ảnh cho thấy sự thất vọng đến tận cùng của người hâm mộ đội bóng Arsenal đối với ông Wenger


Những cầu thủ quan trọng của Wenger hiện tại như thế nào? Santi Cazorla chấn thương dài hạn; Mesut Ozil thi đấu vật vờ không còn muốn cống hiến cho CLB; Alexis Sanchez vẫn thi đấu tốt mỗi khi ra sân nhưng đã biểu hiện ra ý định không muốn tiếp tục ở lại; Aaron Ramsey không còn phong độ ấn tượng sau khi gặp chấn thương nặng; Francis Coquelin tỏ ra bất mãn khi Granit Xhaka được sử dụng nhiều hơn… Và tiêu biểu nhất cho việc các cầu thủ đã không còn ý chí chiến đấu, không còn muốn cống hiến vì Wenger nữa là hình ảnh 9 cầu thủ Arsenal đứng trong vòng cấm địa, những vẫn phòng thủ một cách hết sức hời hợt để Craig Dawson đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho West Brom.


Trong sân cỏ là vậy, còn ngoài sân cỏ thì sao? Đó là những biểu ngữ đòi sa thải Wenger giăng đầy trên khán đài, là những cuộc biểu tình đòi sa thải Wenger trước sân Emirates, và ngay cả trên không, đó là hàng chữ “No contract # Wenger out” (Không ký hợp đồng - Wenger ra đi) được kéo đi bởi máy bay. Không thể khiến cho cầu thủ thi đấu hết khả năng, sự phản đối từ phía người hâm mộ ngày càng lớn, Arsenal thi đấu ngày càng tệ, đã văng ra khỏi top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Vậy Wenger đã xử lý như thế nào?


Đáp lại phản ứng của người hâm mộ, của cầu thủ đơn giản chỉ là sự im lặng. Wenger không thể hiện ra biểu hiện sẽ từ chức, những ông chủ cũng chỉ im lặng để chờ đợi phản ứng từ Wenger. Tất cả cũng chỉ vì những ông chủ của Arsenal sẽ không bao giờ sa thải “máy kiếm tiền” cho CLB, còn Wenger hiển nhiên sẽ không việc gì phải từ chức khi những ông chủ của CLB vẫn không hề có phàn nàn gì về kết quả thi đấu đội bóng. Tất cả đều chờ đợi, nhùng nhằng cho đến khi mọi chuyện đi đến bước cuối cùng, thời điểm Wenger hết hạn hợp đồng với Arsenal.


Có những ý kiến cho rằng, nên ký hợp đồng tiếp với Wenger nhằm giữ sự ổn định cho CLB. Mà ví dụ cho sự bất ổn định nếu sa thải Wenger đó là tình cảnh của Manchester United sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, thi đấu không ổn định, không còn suất tham sự Champions League. Nhưng thực tế, đó chỉ là sự ổn định “ảo”, dành cho những người cam phận với những gì đạt được trước mắt, đã không còn sự khát khao tiến về phía trước. Với một huấn luyện viên đã 67 tuổi, đã không còn sự tươi mới trong chiến thuật, không còn sự khát khao mãnh liệt đối với những chức vô địch, trong giải đấu cạnh tranh khốc liệt như Ngoại hạng Anh, không tiến tức lùi, vậy sự “ổn định” đó sẽ còn tồn tại được bao lâu?


Người hâm mộ đã thất vọng, cầu thủ đã thất vọng, nhưng đối diện với sự im lặng từ những ông chủ CLB Arsenal, người ta chỉ còn trông đợi vào lòng tự trọng của chính bản thân Arsene Wenger. Thay vì trông ngóng vào một sự “ngẩng cao đầu” ra đi một cách huyễn hoặc, thì hãy ra đi trong danh dự, trước khi những sự kiên nhẫn cuối cùng của người hâm mộ cạn kiệt.


Trần Khánh