12:11, 19/11/2016

Vòng 12, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: "Quỷ đỏ" đấu "Pháo thủ"

Tâm điểm của vòng 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đấu đầy ân oán giữa "Quỷ đỏ" Manchester United và "Pháo thủ" Arsenal. Ngoài sự tranh đua giữa 2 câu lạc bộ, đây còn là dịp giải quyết "ân oán" cá nhân trên băng ghế chỉ đạo.

Tâm điểm của vòng 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đấu đầy ân oán giữa “Quỷ đỏ” Manchester United và “Pháo thủ” Arsenal. Ngoài sự tranh đua giữa 2 câu lạc bộ, đây còn là dịp giải quyết "ân oán" cá nhân trên băng ghế chỉ đạo.


Manchester United - Arsenal: Ân oán giữa Mourinho và Wenger


Ở ngoài sân cỏ, chắc chắn cổ động viên của  Manchester United và Arsenal cũng không ưa gì nhau, bởi đã không ít lần những người hâm mộ Arsenal phải ngâm ngùi nhìn Manchester United vượt qua đoạt lấy chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh. Trong sân cỏ, huấn luyện viên Wenger chắc chắn cũng không ưa gì huấn luyện viên Mourinho, bởi Mourinho đã từng gọi Wenger là “chuyên gia bại trận”. Và trên thực tế những lần gặp nhau giữa 2 vị huấn luyện viên này, phần lớn thất bại vẫn thuộc về phía huấn luyện viên Wenger.

 

Mourinho và Wenger có không ít ân oán với nhau trong sự nghiệp huấn luyện.
Mourinho và Wenger có không ít ân oán với nhau trong sự nghiệp huấn luyện.


Bởi vậy, đây sẽ là một trận đấu vô cùng căng thẳng. Wenger muốn thắng để “rửa nhục”, còn Mourinho muốn thắng để lấy lại uy tín của mình sau một loạt những kết quả không tốt của Manchester United thời gian gần đây. Vấn đề của Manchester United đó là hàng phòng thủ có thể sẽ thiếu vắng những cái tên như Eric Bailly, Chris Smalling, Antonio Valencia, Luke Shaw do chấn thương, còn Wayne Rooney và Marouane Fellaini cũng bị đau do phục vụ đội tuyển quốc gia, chân sút Zlatan Ibrahimovic lại không thể thi đấu do đủ số thẻ. Với lực lượng thiếu hụt như vậy, một thế trận an toàn, chắc chắn là không thể tránh khỏi. Dự đoán đây sẽ là một trận chia điểm giữa 2 đội.


Crystal Palace - Manchester City: Pep Guardiola đi tìm chiến thắng


Với việc bị Middlesbrough cầm hòa ở vòng đấu trước, Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đã tụt xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng, thua đội đang dẫn đầu là Liverpool 2 điểm. Để tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola cần xốc lại tinh thần của cầu thủ, lập tức tìm kiếm chiến thắng để tránh khỏi sự đi xuống về mặt tinh thần, dẫn đến phong độ đi xuống, không ổn định.

 

Manchester City cần nhanh chóng quay lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Manchester City cần nhanh chóng quay lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.


Crystal Palace hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, mới có được 3 trận thắng sau 11 vòng đấu là đối thủ vừa sức để Manchester City tìm lại được cảm giác chiến thắng. Với lực lượng mạnh nhất trong tay, sẽ không quá khó để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola kiếm trọn 3 điểm, cho dù phải thi đấu trên sân khách.


Southampton - Liverpool: Có thể cản chân được Liverpool?


Sau khi bị hao tổn lực lượng khá nhiều, cộng thêm huấn luyện viên Ronald Koeman ra đi, có vẻ như Southampton đã không còn hình ảnh của một Southampton mạnh mẽ, chắc chắn, không ngán ngại bất cứ ông lớn nào của Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước. Mới thắng 3 trận sau 11 vòng đấu, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, chưa thể thắng được ông lớn nào của Ngoại hạng Anh, có vẻ như việc kiếm điểm trước một Liverpool đang có phong độ rất cao là hơi quá sức đối với thầy trò huấn luyện viên Claude Puel.

 

Liverpool đang có được phong độ rất cao.
Liverpool đang có được phong độ rất cao.


Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, vị trí thứ 1 sau 11 vòng đấu với 26 điểm (thắng 8 thua 1), ghi được tới 30 bàn (nhiều nhất Ngoại hạng Anh cho tới thời điểm hiện tại) là những con số thể hiện rất rõ phong độ của Liverpool hiện nay. Vấn đề của Liverpool đó là việc lo ngại các trụ cột như Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Adam Lallana… không có được thể lực tốt nhất do vừa phải phục vụ đội tuyển quốc gia. Dự đoán đây vẫn sẽ là một trận thắng nữa cho Liverpool.


Tottenham - West Ham: Cân tài cân sức


Tottenham xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, đang giữ thành tích bất bại sau 11 vòng đấu, còn West Ham đang trong cơn khủng hoảng do các cầu thủ chủ chốt như Dimitri Payet, Mark Noble, Manuel Lanzini… không có được phong độ tốt, khiến cho West Ham mới có được 3 trận thắng sau 11 vòng đấu, hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng.

 

Người hâm mộ West Ham đang chờ mong Dimitri Payet lấy lại phong độ đỉnh cao.
Người hâm mộ West Ham đang chờ mong Dimitri Payet lấy lại phong độ đỉnh cao.


Xét về phong độ, Tottenham đang có ưu thế với một phong độ ổn định, còn West Ham thì không. Nhưng không vì vậy mà có thể đánh giá thấp được câu lạc bộ được xem là “ngựa ô” mùa giải trước này. Với những ngôi sao như Dimitri Payet, Michail Antonio… chỉ cần trong một ngày thi đấu tỏa sáng, West Ham có thể chiến thắng bất cứ đối thủ nào. Còn đối với Tottenham, các trụ cột không có thể lực tốt nhất do phải phục vụ đội tuyển quốc gia cũng là một vấn đề đang lo ngại. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.


Middlesbrough - Chelsea: Middlesbrough có tiếp tục cản chân đại gia?


Tuy chỉ thắng được vỏn vẹn 2 trận sau 11 vòng đấu, hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, nhưng tân binh Middlesbrough đã làm nên khá nhiều bất ngờ khi cầm chân được khá nhiều đội bóng mạnh của Ngoại hạng Anh như Everton, West Ham, Arsenal và Manchester City. Có tới 5 trận hòa sau 11 vòng đấu là một bằng chứng cho thấy câu lạc bộ này có được một hàng phòng ngự vững chắc.

 

Chelsea đang dựa rất nhiều vào phong độ cao của Eden Hazard và Diego Costa.
Chelsea đang dựa rất nhiều vào phong độ cao của Eden Hazard và Diego Costa.


Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte chính là câu lạc bộ thành công nhất trong tháng 10, với một chuỗi thành tích toàn thắng ấn tượng. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ thua đội xếp thứ 1 là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm là câu trả lời đanh thép nhất cho những nghi ngờ về khả năng thích ứng môi trường Ngoại hạng Anh của huấn luyện viên Antonio Conte. Đối phó với một Middlesbrough chắc chắn sẽ chơi phòng thủ dày dặc với lợi thế sân nhà, cũng là một khó khăn không nhỏ thử thách huấn luyện viên Antonio Conte. Vấn đề của Chelsea đó là một số cầu thủ trụ cột có thể sẽ phải ngồi ngoài do chấn thương như Eden Hazard, Diego Costa… Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 như: Everton - Swansea City, Stoke City – Bournemouth, Watford - Leicester City.


Duy Duy


Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017


Thứ bảy, 19 tháng 11 năm 2016


19:30 Manchester United - Arsenal
22:00 Crystal Palace - Manchester City
22:00 Everton - Swansea City
22:00 Southampton - Liverpool
22:00 Stoke City - Bournemouth
22:00 Sunderland - Hull City
22:00 Watford - Leicester City


Chủ nhật, 20 tháng 11 năm 2016


0:30 Tottenham - West Ham
23:00 Middlesbrough - Chelsea


Thứ ba, 22 tháng 11 năm 2016


3:00 West Brom - Burnley