01:06, 13/06/2011

Đội bóng phố biển lại thất bại

Thất bại trước Xi măng The Vissai Ninh Bình trong trận đấu vòng 19 V-League (diễn ra chiều 12-6 trên sân vận động Ninh Bình), đội bóng Khatoco Khánh Hòa đã nâng số trận không biết thắng của mình lên con số 9 và họ đang thật sự lâm nguy.

Thất bại trước Xi măng The Vissai Ninh Bình (XM.NB) trong trận đấu vòng 19 V-League (diễn ra chiều 12-6 trên sân vận động Ninh Bình), đội bóng Khatoco Khánh Hòa (K.KH) đã nâng số trận không biết thắng của mình lên con số 9 và họ đang thật sự lâm nguy. Trong khi đó, các học trò của Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Văn Sĩ đã thoát hiểm nhờ giành 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà.

Bước vào trận đấu này, cả XM.NB và K.KH đều không muốn nối dài chuỗi trận không thắng của họ ở mùa bóng này thêm một vòng nào nữa. Bởi lẽ, XM.NB đang có chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng và con số đó ở K.KH đã nâng thành con số 8. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi XM.NB, K.KH đang phải chịu sức ép xuống chơi ở giải hạng Nhất với 2 vị trí áp chót. Nếu xét về thực lực thì cả 2 đội được coi là ngang nhau và đều có thể giành phần thắng ở trận đấu này. Nếu để thua, 1 trong 2 đội tất yếu sẽ chìm sâu hơn ở tốp cuối. Do vậy, cả HLV Hoàng Anh Tuấn của K.KH hay ông thầy Nguyễn Văn Sĩ bên phía XM.NB đều không muốn rước thêm rắc rối cho mình. Tuy nhiên, ông Sĩ đang có lợi thế hơn hẳn so với người đồng nhiệm bên kia sân, bởi đội bóng của ông được chơi trên sân nhà. Trong 15 phút đầu tiên, cả 2 đội đều thi đấu khá dè chừng. So với đội khách K.KH, đội chủ nhà XM.NB cầm bóng áp thành nhiều hơn, song các pha tấn công của cầu thủ XM.NB đều khá đơn giản và chưa thật sự gây nguy hiểm cho thủ thành Danh Hoàng Tuấn. Trong khi đó, các cầu thủ đội khách thi đấu thận trọng, nghiêng hẳn phòng ngự bên phần sân nhà để chờ cơ hội phản công. Và thật sự chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 15 - 20), các cầu thủ K.KH đã bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc có thể ghi thành bàn. Đó là pha sút bóng không chính xác ở cự ly gần của Agostinho (phút 16) và Đình Việt trong tình huống bóng bật cột dọc khung thành thủ môn Đinh Hoàng La sau cú dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm địa. Sau 2 tình huống bị bỏ lỡ, đội khách đã bị chủ nhà “dội gáo nước lạnh” với bàn thắng mở tỉ số khá dễ dàng. Từ pha bóng tấn công bên cánh phải, sự lơ là của hàng thủ K.KH đã tạo cơ hội để Gustavo (XM.NB) nhanh chân băng xuống xuống ghi bàn thắng, giúp đội chủ nhà tạm vượt lên dẫn trước. Những phút còn lại của hiệp 1 chủ yếu là pha tranh bóng bạo lực của cầu thủ 2 đội ở giữa sân.

Thua trận này, Khatoco Khánh Hòa đã nâng con số chuỗi trận không thắng liên tiếp lên con số 9.
Sang hiệp 2, để tăng cường cho hàng tấn công, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa Trindade và Thanh Hải vào sân. Song, những sự thay đổi của K.KH ở trận đấu này chỉ là sự chắp vá. Bởi, hầu hết các cầu thủ được xem có thể tạo nên sức sống trong lối chơi của K.KH như Tấn Tài, Mạnh Tú... đều bị chấn thương chưa kịp bình phục. Ngay cả trung vệ đội trưởng Đào Văn Phong dù rất cố gắng thi đấu ở các trận đấu trước cũng đã rời sân vào đầu hiệp 1 ở trận đấu này. Điều đó cũng phần nào nói lên được vì sao K.KH lại chơi kém như vậy. Trong khi các cầu thủ K.KH mãi loay hoay ở khu vực giữa sân thì các cầu thủ XM.NB lại tỏ ra khá hiệu quả trong những pha phối hợp tấn công ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, sự vụng về của các tiền đạo XM.NB đã không thể giúp họ có thêm chiến thắng. Phút 86, suýt chút nữa K.KH có bàn gỡ hòa sau cú sút của Trindade, song một lần nữa, đội khách lại vô duyên trên sân Ninh Bình khi cú sút ấy chạm cột dọc và nằm gọn trong tay thủ thành Hoàng La. Thua đã đành, song Tấn Đạt đã có tình huống phạm lỗi quá lộ liễu ở những phút bù giờ khi có hành động đánh nguội cầu thủ đối phương. Với hành động đó, Tấn Đạt đã bị nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân. Kết thúc trận đấu, K.KH tiếp tục nhận lấy thất bại, nâng chuỗi trận không thắng lên con số 9 và khiến họ thật sự rơi vào tình cảnh cực kỳ nguy kịch. Sau trận đấu này, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn có hơn 1 tháng để nghỉ ngơi, chờ đợi những khó khăn trước mắt và cũng là khoảng thời gian để đội bóng phố biển nhìn lại chính mình.

AN NHIÊN