08:06, 09/06/2011

Khuấy động đường đua biển Nha Trang

Khởi động cho các giải thể thao biển dịp Festival Biển 2011, với tên gọi “Thách thức S1”, Giải Mô tô nước cúp S1 - Yamaha (dưới sự tài trợ của nhãn hàng Yamaha) lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ giải đấu toàn quốc tại bãi biển Nha Trang đã thật sự mang lại sự hào hứng cho du khách trong và ngoài nước.

Khởi động cho các giải thể thao biển dịp Festival Biển 2011, với tên gọi “Thách thức S1”, Giải Mô tô nước (MTN) cúp S1 - Yamaha (dưới sự tài trợ của nhãn hàng Yamaha) lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ giải đấu toàn quốc tại bãi biển Nha Trang đã thật sự mang lại sự hào hứng cho du khách trong và ngoài nước.

Các tay đua tranh tài tại giải.
Giải đấu thu hút gần 30 tay đua đến từ 10 đơn vị, tổ chức hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao giải trí tại các tỉnh, thành trong cả nước. Tại giải đấu, các tay đua trải qua 3 vòng thi, gồm: vòng loại (diễn ra ngày 7-6), vòng 2 (diễn ra lúc 8 giờ ngày 8-6) và vòng chung kết (14 giờ ngày 8-6). Theo Ban tổ chức giải, các vận động viên (VĐV) dự thi sẽ thi đấu theo thể thức đường đua S1 (theo tiêu chuẩn quốc tế), lần lượt vượt qua các chướng ngại vật và tính tổng thời gian thi đấu của các VĐV qua 2 lượt thi. Vì là lần đầu tiên tổ chức thi đấu, bộ môn đua MTN đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, du khách và người dân địa phương. Chính vì vậy, ngay từ 6 giờ 30 ngày 7-6, hàng trăm người dân và du khách đã đến xem và cổ vũ nhiệt tình cho các tay đua. Điều đó tạo động lực, sự hưng phấn cho những màn trình diễn ấn tượng của các VĐV trên đường đua. Kết thúc đường đua sáng 7-6, với thành tích xuất sắc, 14 tay đua trên tổng số gần 30 VĐV thi đấu tại giải đã vượt qua vòng đấu sơ loại để tiếp tục bước vào vòng trong. Với tổng thời gian sau 2 lượt đua là 69 giây 35, tay đua Nguyễn Văn Bảo của Công ty TNHH Sinh Thái đang tạm dẫn đầu, 2 tay đua: Vũ Trần Trung Hiếu, Vũ Trần Trung Trực của đơn vị Biển Hoa xếp hạng 2, 3 với thành tích lần lượt là 70 giây 40 và 71 giây 16.

Trao đổi với chúng tôi, VĐV Nguyễn Ngọc Huy, đơn vị Hải Minh cho biết: “Tôi rất vui và cảm thấy phấn khích khi đăng ký thi đấu ở giải này. Ngoài việc chinh phục giải thưởng cao nhất, cuộc thi còn là dịp để những người làm công tác hướng dẫn du khách tại các dịch vụ giải trí MTN trên biển có điều kiện nâng cao tay nghề. Tôi rất mong giải đấu này sẽ được tổ chức một cách thường xuyên”. Được biết, ở nước ta, tại một số địa điểm du lịch biển nổi tiếng như bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), vịnh Hạ Long (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa)... bộ môn thể thao MTN đã trở thành một trong những môn thể thao biển giải trí phục vụ niềm đam mê các môn thể thao cảm giác mạnh của du khách. Trước đây, do chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh, quản lý... nên bộ môn MTN chưa được đưa vào hệ thống thi đấu thể thao toàn quốc như một giải đấu chính thống. Tuy nhiên, với việc Việt Nam giành quyền đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (diễn ra vào năm 2016, tại Nha Trang - Khánh Hòa), được sự cho phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, các nhà tài trợ tổ chức giải đua MTN toàn quốc cúp S1 - Yamaha trong dịp Festival Biển 2011. “Đây được coi là tiền đề cho việc xây dựng và phát triển bộ môn đua MTN tại Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Qua giải đấu, Ban tổ chức giải sẽ lựa chọn những tay đua xuất sắc để thành lập đội tuyển tập luyện chuẩn bị cho kỳ đại hội sắp tới”, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết.

AN NHIÊN