06:05, 26/05/2017

Hơn 90 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù ở Brazil

Truyền thông Brazil ngày 25/5 đưa tin, một nhóm gồm 91 tù nhân tại một nhà tù ở Đông Bắc nước này đã trốn thoát bằng một đường hầm dài 30 mét.
 

Truyền thông Brazil ngày 25/5 đưa tin, một nhóm gồm 91 tù nhân tại một nhà tù ở Đông Bắc nước này đã trốn thoát bằng một đường hầm dài 30 mét.
 
Vụ việc xảy ra ở nhà tù Parnamirim, thuộc bang Rio Grande do Norte, Đông Bắc Brazil. Sau khi trốn thoát, 9 trong số các tù nhân đã bị bắt lại, trong khi đó, cảnh sát vẫn đang truy tìm 82 tù nhân còn lại.
 
Theo lực lượng an ninh Brazil, có ít nhất 2 xe ô tô và 1 xe máy được nhìn thấy bên ngoài trại giam đã giúp tù nhân bỏ trốn, trong khi đó, nhiều tù nhân đã nhanh chóng thay đổi trang phục tránh bị nhận diện.
 
Vụ việc này xảy ra chỉ vài tháng sau khi 56 tù nhân vượt ngục khỏi nhà tù Alcacuz, cũng ở bang Rio Grande do Norte, trong một trận chiến đẫm máu giữa hai băng nhóm đối thủ làm 26 người thiệt mạng.
 
Đây là một phần của làn sóng bạo lực nổ ra từ đầu năm tại các nhà tù nghèo nàn về cơ sở vật chất và luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt ở khu vực phía bắc biên giới với Peru và Colombia – tuyến đường chính cho việc vận chuyển ma túy tới châu Âu.
 
Theo số liệu từ cơ quan tư pháp địa phương, nhà tù Parnamirim đã bị quá tải với 589 tù nhân, trong khi nó chỉ được thiết kế dành cho 382 người.
 
Với 622.000 tù nhân tính đến cuối năm 2014 (số liệu cung cấp bởi Bộ Tư Pháp Brazil), Brazil trở thành quốc gia có số tù nhân lớn thứ tư thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc và Nga.
 
Các nhà tù ở Brazil hoạt động với công suất trung bình 167%./.
 
Theo ĐCSVN