11:02, 26/02/2013

Hoàn thành 10 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới

Sáng 26-2, Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh do ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra tình hình và kết quả việc triển khai thực hiện...

Sáng 26-2, Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tỉnh do ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra tình hình và kết quả việc triển khai thực hiện Chương trình XDNTM tại xã Diên Phước, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Diên Phước là một trong những xã chỉ đạo điểm của huyện Diên Khánh về XDNTM. Đến nay, Diên Phước đã đạt được 10 tiêu chí về XDNTM (tăng 3 tiêu chí so với năm 2011) gồm: tiêu chí về quy hoạch, điện, bưu điện, nhà ở dân cư, thu nhập, cơ cấu lao động, giáo dục... Tổng nguồn vốn huy động để xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu cho các tiêu chí hơn 11,1 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh cấp 7,8 tỷ đồng; ngân sách huyện 850 triệu đồng; ngân sách xã 2,4 tỷ đồng. Năm 2013, xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về giao thông, thủy lợi, trường học, y tế, hộ nghèo với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Đức Vinh ghi nhận những kết quả địa phương đã đạt được và những khó khăn, vướng mắc khi triển khai XDNTM. Ông yêu cầu, trong thời gian tới, địa phương chú trọng một số vấn đề về XDNTM như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân; ban chỉ đạo cấp xã, thôn cần rà soát, đánh giá, theo dõi các tiêu chí đã đạt được; đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống, khắc phục hoạt động của hệ thống cấp nước sạch đến các hộ dân... Ông cũng yêu cầu các sở, ngành và UBND huyện Diên Khánh tiếp tục hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc để địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình XDNTM.

H.DUNG