10:12, 19/12/2017

Sắp xét xử vụ án giết người vì ghen tuông

Nghe tin người yêu cũ đang ngủ với bạn trai, Tuấn lập tức leo cổng vào phòng, giật tung chăn đắp, đâm thẳng xuống ngực người này. Hùng biết sự việc nhưng không khai báo với cơ quan điều tra. 

Theo kế hoạch, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Anh Tuấn (sinh năm 1999) về tội giết người và Nguyễn Tiến Hùng (sinh năm 2000, cùng trú Phước Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa) về tội che giấu tội phạm vào ngày 21-12-2017. Tuấn bị truy tố do có hành vi đâm chết Bùi Đức Nguyên, là bạn trai của người yêu cũ của Tuấn, còn Hùng biết sự việc nhưng không khai báo với cơ quan điều tra. 
 
Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ ngày 29-1-2017, Tuấn, Hùng và Phan Hoàng Khải đang ăn uống tại khu vực chợ Đầm thì một người bạn gọi điện thoại báo cho Tuấn biết bạn gái cũ của Tuấn đang ngủ cùng Bùi Đức Nguyên trong phòng trọ của một người khác.
 
Nghe tin, Tuấn liền chở Hùng và Khải đến nhà Lê Chí Hoàng mượn 1 cây xâm gạo rồi cả ba chở nhau đến khu phòng trọ. 

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Đến nơi, Tuấn leo cổng vào trong phòng thì thấy Nguyên và Trúc đắp chung chăn, đang ngủ cùng một người bạn khác dưới nền nhà.
 
Tuấn liền bước đến giật chăn rồi dùng cây xăm gạo đâm vào ngực Nguyên, khiến Nguyên tử vong tại chỗ.
 
Khi Tuấn chạy ra, Hùng chở Tuấn và Khải đi. Trên đường đi, nghe Tuấn kể lại việc đâm Nguyên, Hùng đã lau vết máu trên cây xâm gạo rồi đem về nhà cất giấu, còn Tuấn về nhà ngủ. Khi được cơ quan điều tra thông báo về việc Nguyên tử vong, Hùng vẫn không khai báo gì.
 
Sau khi vụ án xảy ra, gia đình Tuấn đã bồi thường cho gia đình người bị hại 53 triệu đồng. 
 
Đối với Khải, tuy đi cùng với Tuấn nhưng không biết Tuấn đâm chết Nguyên; Khải cũng chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Khải.
 
Đối với Hoàng, tuy cho Tuấn mượn cây xâm gạo nhưng không biết Tuấn dùng để đâm chết Nguyên nên cũng không có cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự đối với Hoàng.
N.V