10:12, 19/12/2017

Liên tiếp trộm cắp

Trộm xong xe máy, Hiếu cùng hai đối tượng khác chở nhau trên chiếc xe này đi trộm xoài. Đang đi thì xe bị hết xăng, cả ba lại rủ nhau đi trộm xăng. Chưa hết... 

Ngày 19-12, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản đối với bị cáo Huỳnh Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1998, trú Cam Hiệp Nam, Cam Lâm, Khánh Hòa) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.
 
Khoảng 9 giờ ngày 28-11-2016, Hiếu đạp xe ngang qua nhà một người dân ở thị trấn Cam Đức, Cam Lâm thì thấy trước cửa nhà dựng nhiều xe máy và xe đạp điện của các em học sinh nhưng không có người trông coi, nên Hiếu lén lút lại gần, lấy trộm 1 xe máy (trị giá hơn 5,3 triệu đồng) và dắt vào giấu trong một rẫy mì gần đó.

 

Chủ tọa tuyên bác kháng cáo.
Chủ tọa tuyên bác kháng cáo.
 
Khoảng 19 giờ cùng ngày, Hiếu đang ngồi chơi ở nhà bạn gái thì có Trương Văn Tài, Trương Văn Ban đến chơi. Hiếu liền rủ cả hai đến rẫy mì lấy xe máy đi bán lấy tiền tiêu xài, cả hai đồng ý. Sau khi lấy xe máy về, Hiếu và Tài tháo biển số, giỏ và ba ga xe rồi Hiếu sử dụng xe để đi lại.
 
Trưa hôm sau, Hiếu dùng xe trộm cắp trên chở Tài và Ban đi trộm cắp xoài.
 
Nhưng đang đi thì xe hết xăng nên Hiếu để xe lại bên đường và lại cùng Tài, Ban đi trộm cắp xăng.
 
Khi cả ba đang trộm xăng từ một chiếc xe dựng bên đường thì Hiếu phát hiện ở giỏ xe có một túi xách, trong có máy tính xách tay, một số tài sản khác (tổng giá trị gần 600.000 đồng) cùng giấy tờ. Hiếu liền lấy trộm túi xách và vứt bỏ giấy tờ.
 
Khi cả ba quay lại chỗ để xe trộm cắp thì gặp hai người bạn của chủ xe. Cả ba vội bỏ xe lại chạy trốn.
 
N.V