10:10, 27/10/2017

Vụ giết người ở Vạn Ninh: Vây bắt thành công đối tượng chủ mưu

Chiều 27-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trưa cùng ngày, các trinh sát hình sự đã tiến hành vây bắt thành công đối tượng chủ mưu trong vụ giết người xảy ra tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh ngày 10-9 vừa qua.

Chiều 27-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trưa cùng ngày, các trinh sát hình sự đã tiến hành vây bắt thành công đối tượng chủ mưu trong vụ giết người xảy ra tại thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh ngày 10-9 vừa qua. Đó là Hà Văn Thành (sinh năm 1994, trú xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh) được xác định là chủ mưu.


Theo cơ quan công an, do có mâu thuẫn với nhau từ trước nên chiều 10-9, Thành rủ thêm 13 đối tượng cùng trú tại huyện Vạn Ninh mang theo hung khí lùng sục Hồ Nguyên Khánh (sinh năm 1992, trú tại xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) để trả thù. Khi nhóm trên đi đến đoạn giao nhau giữa đường Huỳnh Thúc Kháng - Lương Thế Vinh, thuộc thị trấn Vạn Giã thì gặp Khánh đang chạy xe máy chở theo hai người bạn nên tổ chức vây đánh. Trong khi hai người bạn của Khánh tháo chạy thoát thân thì thanh niên này bị nhóm của Thành dùng hung khí đánh, chém gần 20 nhát gây đa chấn thương, khiến nạn nhân bị tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, nhóm hung thủ đã lên xe tẩu thoát.


Hơn một tuần sau, 13 đối tượng gây án đã lần lượt sa lưới pháp luật. Riêng Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương. PC45 đã lập chuyên án để vây bắt Thành. Đến trưa 27-10, Thành mò về thăm người thân ở xã Vạn Lương liền bị các trinh sát hình sự PC45 ập đến bắt gọn.


Thành Long