09:10, 27/10/2017

Lật tẩy "công nghệ" làm… mật ong rừng

Một ngày cuối tháng 10, bà X. trú tại phường Tân Lập, TP. Nha Trang ra đầu ngõ thì gặp một thanh niên bán mật ong bên lề đường. Quan sát thấy một số con ong còn bò trên những tổ ong còn dính trên cành cây với lá xanh, bên cạnh là một số chai mật ong màu vàng óng, bà X. đã không ngần ngại móc ví lấy 500.000 đồng để mua một lít mật ong của người thanh niên này.

Một ngày cuối tháng 10, bà X. trú tại phường Tân Lập, TP. Nha Trang ra đầu ngõ thì gặp một thanh niên bán mật ong bên lề đường. Quan sát thấy một số con ong còn bò trên những tổ ong còn dính trên cành cây với lá xanh, bên cạnh là một số chai mật ong màu vàng óng, bà X. đã không ngần ngại móc ví lấy 500.000 đồng để mua một lít mật ong của người thanh niên này. Tuy vậy, sau khi mang mật ong vừa mua về để sử dụng, bà X. đã nhận ra đây là mật ong kém chất lượng, không những vậy còn khiến bà bị đau bụng dữ dội.

 

Ít ngày sau, khi bà X. đi đến đường Trịnh Phong, TP. Nha Trang thì lại thấy người thanh niên này đang bán mật ong. Bà X. liền đến cơ quan công an trình báo để giúp những người dân khác không bị “tiền mất, tật mang” khi mua phải mật ong kém chất lượng.

 

Tổ ong, mật ong giả được phát hiện tại phòng trọ của Vương bị công an thu giữ

Tổ ong, mật ong giả được phát hiện tại phòng trọ của Vương bị công an thu giữ

 

Nhận được tin báo, tổ công tác thuộc Công an phường Tân Lập đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, đồng thời đưa đối tượng về làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Đặng Ngọc Vương (sinh năm 1995, quê ở tỉnh Bình Dương) ra Nha Trang thuê nhà trọ trên đường Lương Định Của để bán “mật ong rừng”. Tuy vậy, khi lực lượng công an đến phòng trọ của Vương thì chiêu trò làm mật ong dỏm của thanh niên này đã bị lật tẩy. Tại phòng trọ của Vương, vẫn còn 7 can nhựa loại 10 lít đựng gần đầy “mật ong” và nhiều tổ ong. Vương khai, Vương sử dụng đường nấu lên rồi pha với một lượng nhỏ mật ong nuôi mua tại Bình Dương với giá 90.000 đồng/lít để “phù phép” thành mật ong rừng tự nhiên, rồi mang bán với giá 500.000 đồng đến 600.000 đồng/lít. Để người tiêu dùng tin tưởng, khi đi bán, Vương thường mang theo một số sáp ong (tổ ong) cùng những con ong mật còn sống và cả cành cây còn nguyên lá như thể mới bắt được ong rừng tự nhiên.


Tìm hiểu được biết, thời gian gần đây đã có nhiều người ở Nha Trang mua phải mật ong dỏm của Vương. Ngoài Vương, còn có một số đối tượng khác đã “phù phép” mật ong nuôi được phân trộn với đường nấu để mang bán với giá cao ngất ngưởng như mật ong tự nhiên.


Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang, với thủ đoạn tinh vi, Vương đã mang bán một lượng khá lớn cho người tiêu dùng ở Nha Trang. Công an TP. Nha Trang cũng khuyến cáo, qua vụ việc nêu trên, người dân cần cẩn thận, chọn mua mật ong ở những nơi đáng tin cậy, uy tín, có địa chỉ rõ ràng để tránh bị lừa đảo.


Vụ việc đang được Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, xử lý.


Thành Long