10:08, 25/08/2017

Xóa sổ đường dây mua bán ma túy đá

Công an TP. Nha Trang vừa bóc gỡ một đường dây mua bán ma túy khá quy mô. Vì các đối tượng là thành viên trong một gia đình nên các trinh sát đã phải rất vất vả và mưu trí mới có thể phá chuyên án…

Công an TP. Nha Trang vừa bóc gỡ một đường dây mua bán ma túy khá quy mô. Vì các đối tượng là thành viên trong một gia đình nên các trinh sát đã phải rất vất vả và mưu trí mới có thể phá chuyên án…

 


Chuyên án mang bí số 317H


Giữa tháng 3-2017, sau nhiều nỗ lực đeo bám, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã bắt giữ đối tượng chuyên mua bán ma túy đá trên địa bàn là Lê Thị Thúy Tâm (sinh năm (SN) 1986, trú phường Phước Long, Nha Trang). Khám xét trên người Tâm, lực lượng chức năng thu giữ hơn 6,8 gram ma túy đá. Tâm khai đây là số ma túy đang được đưa đi tiêu thụ. Với lượng ma túy này, Tâm đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang ra quyết định khởi tố, tạm giam.

 

Đối tượng Hồng
Đối tượng Hồng


Các trinh sát nghi ngờ rằng chồng Tâm là Trần Đức Hồng (SN 1972) có liên quan trực tiếp đến một đường dây mua bán ma túy khá quy mô ở Nha Trang. Tuy nhiên, khi đấu tranh thì Tâm đã phủ nhận mọi cáo buộc. Tiến hành khám xét căn nhà của vợ chồng Tâm ở phường Phước Long, lực lượng công an phát hiện căn hầm bí mật để phục vụ những phi vụ mua bán ma túy. Tuy nhiên, căn hầm lại trống không vì chủ nhân của nó có lẽ đánh hơi được điều bất ổn nên đã tẩu tán phi tang. Do vậy, chưa đủ tài liệu chứng cứ để buộc tội Hồng.


Chỉ sau một vài ngày vợ bị bắt, Hồng lại tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi. Tuy vậy, với bản chất ma lanh, Hồng đã nhiều lần thoát khỏi sự đeo bám, truy bắt của các trinh sát. Với quyết tâm triệt xóa tận gốc đường dây mua bán ma túy đá gia đình này, ngày 22-3, Công an TP. Nha Trang đã lập chuyên án mang bí số 317H do Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an thành phố làm trưởng ban, trực tiếp chỉ đạo phá án. Những ngày sau đó, hàng chục trinh sát đã tiến hành cải trang, tiếp cận những địa bàn trọng điểm như Phước Long, Phước Tân và nhiều phường nội thành khác để truy lùng đối tượng Hồng.


Do căn nhà ở phường Phước Long đã bị lộ nên Hồng đã thuê phòng dài hạn ở một khách sạn trên đường Thống Nhất. “Lợi dụng người ra vào khách sạn này luôn đông đúc nên Hồng đã chọn cho mình một địa điểm vừa để làm bình phong vừa để trốn tránh sự truy lùng gắt gao của lực lượng công an”, một trinh sát cho biết.


Bóc gỡ đường dây


Sau gần 6 tháng liên tục đeo bám, nhiều manh mối về đường dây mua bán ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Nha Trang tiêu thụ do Hồng trực tiếp điều hành đã dần hé mở. Tài liệu của các trinh sát thu thập được thể hiện, Hồng thường xuyên được mẹ vợ là Lê Thị Thu Thúy (sinh năm 1966, trú phường 1, quận 11, TP. Hồ Chí Minh) chuyển ma túy đá với một lượng khá lớn cho con rể qua dịch vụ chuyển hàng của xe khách đường dài. Vì thế, mọi di biến động của nghi can này đều được các trinh sát theo dõi chặt.

 

Các đối tượng (từ phải qua): Mai, Trâm, Thúy, Sơn và Tiến  tại cơ quan công an

Các đối tượng (từ phải qua): Mai, Trâm, Thúy, Sơn và Tiến tại cơ quan công an


Sáng 18-8, các trinh sát phát hiện Hồng rời khách sạn tới một trạm trung chuyển khách của nhà xe X. ở Nha Trang. Sau khi nhận được một gói hàng màu đen, Hồng chạy đến quán cà phê tại ngã ba Yết Kiêu - Thống Nhất. Nhận thấy Hồng mang theo một gói hàng nghi là ma túy đá, mũi trinh sát đã điện báo Thượng tá Nguyễn Đức Thành để xin ý kiến chỉ đạo. Ngay sau đó, các trinh sát cải trang đã ập đến, khống chế Hồng trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Đúng như nhận định, gói hàng được bọc bằng nilon mà Hồng mang theo bên trong có một gói ma túy (trọng lượng hơn 49,5 gram) cùng nhiều đồ nghề phục vụ cho việc “đập đá” của dân chơi.


Tiến hành đấu tranh nóng, Hồng khai sau khi chuyển tiền vào tài khoản của mẹ vợ, y đã nhận được số “hàng” kể trên. Ngay trong ngày 18-8, tổ công tác thuộc Đội CSĐT về ma túy Công an TP. Nha Trang đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh.


2 ngày sau, Lê Thị Thu Thúy cùng những chân rết của thị gồm: Trần Thị Bích Trâm (SN 1994, trú phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) cùng em ruột là Trần Thanh Sơn (SN 1998), Võ Thành Tiến (SN 1987, trú phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) và vợ là Quách Thị Thanh Mai (SN 1989) đã lần lượt sa lưới. Ngoài ra, tại nhà của Tiến, lực lượng công an còn thu giữ 171,8 gram ma túy đá, 8,28 gram thuốc lắc cùng nhiều đồ vật liên quan khác để phục vụ công tác điều tra.


Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng.


THÀNH LONG