10:08, 04/08/2017

"Bữa tiệc" thuốc lắc trong phòng karaoke

Ngày 4-8, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tiến hành trích xuất để đưa đi giám định số ma túy được phát hiện, thu giữ từ khách hát karaoke tại Khách sạn Quốc Tế vào ngày 28-7 để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Ngày 4-8, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tiến hành trích xuất để đưa đi giám định số ma túy được phát hiện, thu giữ từ khách hát karaoke tại Khách sạn Quốc Tế vào ngày 28-7 để xử lý theo quy định của pháp luật.


Đang phê ma túy thì bị phát hiện


Khoảng 1 giờ ngày 28-7, một nhóm nam nữ thanh niên sau khi rời một vũ trường có tiếng ở Nha Trang đã đến hát karaoke tại Khách sạn Quốc Tế (số 9 Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, Nha Trang). Sau khi được nhân viên bật máy hát, nhóm thanh niên bắt đầu “bữa tiệc” thuốc lắc. Trong cơn phê ma túy, nhóm thanh niên đang nhảy nhót, hát hò như “lên đồng” thì bất ngờ lực lượng công an ập đến kiểm tra. Nhóm thanh niên cuống cuồng định tẩu tán số thuốc lắc còn lại vào toilet nhưng bất thành.

 

Lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính tại các phòng hát karaoke
Lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính tại các phòng hát karaoke

 

Cùng thời điểm, lực lượng công an ập tới 17 phòng hát khác để kiểm tra hành chính. “Trong số 18 phòng chúng tôi kiểm tra hôm đó, có tới 9 phòng với 59 người mang theo ma túy để sử dụng. Chúng tôi đã thu giữ số ma túy tại 9 phòng hát gồm: 18 viên thuốc lắc, 33 bịch ma túy “khay” và 1 gói cỏ Mỹ. Chúng tôi nhận định rằng, ban đầu các đối tượng đưa ma túy đến còn nhiều hơn, vì các đối tượng khai đã sử dụng ma túy trong khi hát. Số ma túy thu được là do các đối tượng chưa sử dụng hết”, một cán bộ điều tra cho biết. Ngoài ra, lực lượng công an còn tạm giữ 28 xe máy, 33 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay của các đối tượng để phục vụ công tác điều tra.


Doanh nghiệp đã chấn chỉnh


Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao có một lượng lớn khách tới hát karaoke và mang theo ma túy để sử dụng nhưng công ty đã không kịp thời phát hiện báo cơ quan chức năng, ông Trần Thế Bình - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Quốc Tế phân bua, không thể kiểm soát việc khách hát mang theo cái gì khi tới sử dụng dịch vụ của công ty này. “Khi khách đến, nhân viên của chúng tôi chỉ có nhiệm vụ bật máy, mang trái cây, nước giải khát vào rồi đi ra. Khi khách hát, chúng tôi không thể mỗi lúc lại mở cửa để kiểm tra xem họ đang làm gì bên trong vì đó là phòng kín và đã được khách thuê hát”, ông Bình nói.

 

Ma túy được phát hiện tại một phòng hát

Ma túy được phát hiện tại một phòng hát


Theo ông Bình, sau khi lực lượng công an kiểm tra, phát hiện một lượng lớn khách mang theo ma túy và sử dụng ma túy tại các phòng, công ty đã có những biện pháp tăng cường quản lý nhân viên, nhắc nhở nhân viên tuyệt đối không được tiếp tay cho khách hàng vi phạm pháp luật. “Sắp tới, tại mỗi phòng hát, chúng tôi sẽ có những biển cấm khách hàng không được sử dụng ma túy, cấm mang theo ma túy hoặc có những hoạt động vi phạm pháp luật khác khi sử dụng dịch vụ của công ty”, ông Bình thông tin.


Được biết, Doanh nghiệp tư nhân Thành Hưng (công ty con của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Quốc Tế) là chủ kinh doanh dịch vụ karaoke tại đây. Theo cơ quan công an, ngoài việc kiểm tra hành chính phát hiện lượng lớn khách hát sử dụng, tàng trữ ma túy, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện cơ sở này đã hoạt động quá gần 2 giờ đồng hồ so với quy định hiện hành. Do vậy, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản để xử lý. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân Thành Hưng tăng cường quản lý khách, không để khách hàng lợi dụng sử dụng ma túy.


THÀNH LONG