05:08, 04/08/2017

Cây điệp bất ngờ đổ, một phụ nữ đi đường gặp nạn

Khoảng 16 giờ ngày 4-8, chị H.N.T.Đ (25 tuổi, trú tại phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh) đang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn gần Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa, xã Phước Đồng (TP. Nha Trang), bị cây điệp hoa vàng trên vỉa hè bất ngờ bật gốc, đổ trúng đầu...

Khoảng 16 giờ ngày 4-8, chị H.N.T.Đ (25 tuổi, trú tại phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh) đang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn gần Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa, xã Phước Đồng (TP. Nha Trang), bị cây điệp hoa vàng trên vỉa hè bất ngờ bật gốc, đổ trúng đầu, khiến chị này ngã xuống đường và bị thương tích khá nặng.

 

Cùng thời điểm này, một người đàn ông điều khiển xe máy chạy cùng chiều với chị Đ. cũng bị cành cây điệp sượt qua đầu. Rất may người đàn ông đã không bị cây đè gây thương tích.

 

Cây điệp hoa vàng, cao khoảng 10 mét, đường kính gần 40cm bất ngờ đổ xuống đường.
Cây điệp hoa vàng, cao khoảng 10 mét, đường kính gần 40cm bất ngờ đổ xuống đường.

 

Theo các nhân chứng, khi xảy ra sự việc chỉ có gió nhẹ và trời không mưa. Thấy chị Đ. bị nạn, một người dân sống ở bên đường đã dùng xe máy chở nạn nhân đến Bệnh viện Tâm Trí (TP. Nha Trang) cấp cứu.

 

Gốc cây điệp này hoàn toàn không có rễ.
Gốc cây điệp này không có rễ lớn.

 

"Anh thấy đấy, cây điệp này chỉ còn một số rễ nhỏ bên dưới, trong khi lá cây và cành cây nhiều đã khiến cây đổ. Rất may khi xảy ra sự việc không phải là giờ cao điểm nếu không sẽ chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến", một người dân tên Thiện trú ở đường Nguyễn Tất Thành nói. 

 

Dấu vết cho thấy cây điệp đã đổ trúng người và xe chị Đoan.
Dấu vết cho thấy cây điệp đã đổ trúng người và xe chị Đ.

 

Theo quan sát của phóng viên, tại cung đường này, hai bên vỉa hè đều được trồng duy nhất loại cây điệp hoa vàng. Qua sự việc trên, người dân địa phương đã rất lo lắng khi những cây điệp còn lại có thể gây họa cho người đi đường, nhất là khi có gió mạnh.

 

Thành Long