10:06, 11/06/2017

Khu vực biển Dốc Lết: An ninh trật tự chuyển biến rõ nét

Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự ở bãi biển Dốc Lết (phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã có chuyển biến rõ nét, đặc biệt tình trạng chạy xe máy trên bãi tắm được hạn chế đáng kể.

 

Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở bãi biển Dốc Lết (phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã có chuyển biến rõ nét, đặc biệt tình trạng chạy xe máy trên bãi tắm được hạn chế đáng kể.


Trước đây, tình hình ANTT tại bãi biển Dốc Lết (khu vực chợ hải sản) khá phức tạp do thanh niên địa phương và một số khu vực lân cận tụ tập ăn nhậu, đánh nhau; tình trạng trộm cắp tài sản các hàng quán, khách du lịch xảy ra thường xuyên. Từ khi chính quyền địa phương và lực lượng Công an phường Ninh Hải tăng cường tuần tra, tình hình ANTT đã được chấn chỉnh. Tuy nhiên, sau đó tại khu vực này lại diễn ra tình trạng người bán hàng rong, thanh niên tự tiện chạy xe máy vào bãi tắm. Bà Chín Liên, người bán hàng tại bãi biển Dốc Lết cho biết: “Vào buổi chiều, người dân, khách du lịch, đặc biệt là trẻ em tắm và chơi trên bãi biển rất đông. Trong khi đó, một số thanh niên thường chạy xe vào bãi biển để ăn nhậu, rất dễ va chạm, gây nguy hiểm cho người dân và du khách”.

 

Ông Nguyễn Tấn Sâm - Phó Bí thư Đảng ủy phường Ninh Hải cho biết, những trường hợp chạy xe máy vào bãi tắm đa số là người dân phường Ninh Hải và Ninh Thủy chạy qua lại để thu mua hải sản. Ngoài ra, còn có một số thanh niên địa phương và các phường lân cận chạy đến khu vực này ăn nhậu, tắm biển vào buổi chiều. Khi nhận được phản ánh của người dân và du khách, UBND phường Ninh Hải đã phối hợp với UBND phường Ninh Thủy đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng này. Theo đó, do phường không có đủ chức năng và thẩm quyền cấm người dân chạy xe máy trên bãi biển nên chỉ tiến hành công tác tuyên truyền là chính; đồng thời xây dựng đường xi măng dài 3.000m từ phường Ninh Thủy sang Ninh Hải, song song với đường biển để người dân đi lại, tránh đi vào bãi tắm. Hàng tuần, UBND phường đều tuyên truyền bằng loa phát thanh để người dân biết về chủ trương không chạy xe máy vào bãi tắm; đồng thời chỉ đạo cho các tổ dân phố, tổ chức, đoàn thể tuyên truyền đến tận nhà dân về chủ trương này.  

 

Tình trạng chạy xe máy trên bãi biển Dốc Lết đã giảm đáng kể

Tình trạng chạy xe máy trên bãi biển Dốc Lết đã giảm đáng kể

 

Theo Thiếu tá Nguyễn Xuân Điềm - Trưởng Công an phường Ninh Hải, để đảm bảo công tác ANTT nói chung và giảm thiểu tình trạng chạy xe máy trên bãi biển, Công an phường đã lập tổ xung kích 10 người, gồm công an và bảo vệ dân phố cắm chốt tại đây. Tổ xung kích thường xuyên đi tuần tra, nhắc nhở các trường hợp đi xe máy vào bãi tắm. Nhờ đó, hiện nay, tình trạng chạy xe máy vào bãi tắm đã giảm thiểu đáng kể.    


Theo đánh giá của lực lượng chức năng, đến thời điểm này, tình trạng chạy xe máy trên bãi tắm đã giảm hơn 50% so với cuối năm 2016. Để chấm dứt hẳn tình trạng này, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, nhắc nhở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiến nghị cấp có thẩm quyền ban hành quy định cấm chạy xe tại khu vực này.


DUNG LY