10:12, 23/12/2016

Bắt kẻ sát hại phụ nữ chăn bò trong nghĩa trang

Sáng 23-12, Đại tá Trần Hữu Tượng, Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC4) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Phan Thành Tâm (22 tuổi, trú xã Cam Tân, huyện Cam Lâm) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người và cướp tài sản.

Sáng 23-12, Đại tá Trần Hữu Tượng, Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC4) Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Phan Thành Tâm (22 tuổi, trú xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hoà) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người và cướp tài sản.
 

 

Đối tượng Tâm khi bị bắt
Đối tượng Tâm khi bị bắt
 
Trước đó, chiều 15-12, Công an xã Cam Tân nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể một phụ nữ bị đốt cháy gần hết trong nghĩa địa Hòn Một của xã. Ngay sau khi nhận được tin báo, cùng với việc cử lực lượng đến hiện trường phong tỏa, Công an xã Cam Tân đã cấp báo Công an huyện Cam Lâm. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là bà Lê Thị Thanh (60 tuổi, trú thôn Phú Bình 1, xã Cam Tân). Theo cơ quan chức năng, tại hiện trường thi thể bà Thanh bị đốt cháy gần hết trong nghĩa trang, cách xa khu dân cư khoảng 1km. Trên cổ nạn nhân có vết cắt dài. 
 
Người nhà nạn nhân cho biết, thường ngày bà Thanh đi chăn bò từ sáng sớm đến trưa thì về. Tuy nhiên đến đầu giờ chiều ngày 15-12 vẫn không thấy bà Thanh về, nghi có chuyện chẳng lành, mọi người chia nhau đi tìm thì phát hiện bà Thanh đã chết trong tình trạng nêu trên.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 22-12, PC45 phối hợp với Công an huyện Cam Lâm đã xác định được Tâm là hung thủ ra tay sát hại bà Thanh. Sáng 22-12, PC45 đã tiến hành bắt khẩn cấp Tâm để tiếp tục điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, Tâm khai, do bị bà Thanh chửi nên đối tượng về nhà lấy dao nhọn đi đến nghĩa địa Hòn Một. Thấy vắng người, Tâm bất ngờ tiến tới dùng dao cắt cổ bà Thanh. Sau đó, y đi mua xăng đốt xác nạn nhân để phi tang. Ngoài ra, sau khi sát hại bà Thanh, Tâm còn lấy một đôi bông tai, 1,5 triệu đồng cùng chiếc điện thoại di động của nạn nhân.
 
Thành Long