08:10, 13/10/2013

Công an TP. Nha Trang: Khám phá nhiều vụ án

Từ giữa tháng 8-2013 đến nay, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tục tấn công, khám phá nhiều vụ án, thu hồi tài sản có giá trị trả cho người bị hại.

Từ giữa tháng 8-2013 đến nay, lực lượng Công an TP. Nha Trang đã liên tục tấn công, khám phá nhiều vụ án, thu hồi tài sản có giá trị trả cho người bị hại.


Liên tiếp phá án


Sau một thời gian điều tra, toán cướp gồm 5 đối tượng dùng hung khí khống chế cướp tài sản của cặp tình nhân ở sân bóng đá Thanh Niên, ở phường Vĩnh Nguyên đã bị lực lượng Công an TP. Nha Trang bắt giữ. Kết quả này cho thấy quyết tâm trấn áp tội phạm của Công an TP. Nha Trang, đặc biệt là sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội.


Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 16-8, sau khi ăn nhậu ở đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa, đối tượng Trần Đình Phương (biệt danh Út, 23 tuổi, trú thôn 3, xã Ninh Thượng thị xã Ninh Hòa) đã rủ đồng bọn, gồm: Nguyễn Duy Quang (còn gọi là Kin, 18 tuổi, trú phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang), Nguyễn Hữu Thành (23 tuổi), Loan Hoàng Minh Nghĩa (18 tuổi) và Đỗ Thị Anh Đào (25 tuổi), cả 3 đối tượng này cùng trú thôn 3, xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, đi cướp giật tài sản của người nước ngoài. Trên đường “săn mồi”, bọn chúng phát hiện chị Emily Jane Bennett (du khách người Anh) đang đi trên đường Trần Quang Khải, phường Lộc Thọ, tay cầm chiếc điện thoại di động hiệu iPhone. Toán cướp đã áp sát, giật chiếc điện thoại của nữ du khách rồi rồ ga bỏ chạy.

 

1
 Tang vật trong vụ trộm hơn 390 triệu đồng ở cảng cá Hòn Rớ được Công an TP. Nha Trang khám phá, trả cho người bị hại.


Khi chạy đến ngã tư đường Hùng Vương - Biệt Thự, phường Lộc Thọ, bọn chúng tiếp tục cướp giật chiếc giỏ xách của nữ du khách người Nga Prytkova Natalia, bên trong có 1 điện thoại di động hiệu Nokia E63, 200 nghìn đồng cùng một số tư trang. Sau khi cướp được tài sản, bọn chúng đã mang bán lấy tiền tiêu xài. Ngay sau khi nhận được tin báo của các bị hại, Công an TP. Nha Trang đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra bắt giữ toán cướp giật để xử lý theo quy định của pháp luật.


Nhiều người vẫn chủ quan

 

Theo Công an TP. Nha trang, từ giữa tháng 8-2013 đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 38 vụ phạm pháp hình sự. Lực lượng Công an TP. đã điều tra làm rõ 21 vụ, bắt 34 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người bị hại. Trong đó cướp tài sản 3 vụ, điều tra làm rõ 1 vụ, bắt 5 đối tượng; cướp giật tài sản 10 vụ, điều tra làm rõ 7 vụ, bắt 12 đối tượng; trộm cắp tài sản 20 vụ, điều tra làm rõ 13 vụ, bắt 17 đối tượng.

Hiện nay, nhiều người dân vẫn còn chủ quan trong việc bảo vệ tài sản của mình. Sáng 8-10, anh Biện Lê Tuấn Vũ (trú tổ 14 Tây Nam, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) ngủ dậy phát hiện nhà mình bị kẻ gian đột nhập, trộm mất 1 ti vi hiệu Samsung, 2 điện thoại di động và 500.000 đồng. Theo anh Vũ, trước khi đi ngủ gia đình đã đóng cửa cẩn thận, nhưng quên không rút chìa khóa, vì vậy đã vô tình “tạo điều kiện” cho kẻ gian vào nhà.


Chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị Mỹ Hiền (trú phường Phước Long, TP. Nha Trang) đến ngân hàng rút 100 triệu đồng để vào cốp xe máy. Sau đó, chị Hiền tới khám răng tại một phòng khám ở đường Trần Quý Cáp, phường Vạn Thắng thì bị kẻ gian cạy cốp, lấy mất số tiền trên. Cũng trong ngày 8-10, nữ du khách Oksana đến từ Nhật Bản, để xe đạp tại bãi biển Hòn Chồng, đoạn trước Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Phước xuống tắm biển. Khi lên bờ, chị Oksana phát hiện 2 máy ảnh kỹ thuật số, 1 điện thoại di động, 300 USD và 250.000 đồng để trong túi xách trên giỏ xe đã bị kẻ gian trộm mất.


Những vụ phạm pháp hình sự nêu trên cho thấy tính chất phức tạp của các loại tội phạm. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, người dân và du khách cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác trong việc tự giữ gìn tài sản của mình.


THÀNH LONG