04:06, 12/06/2013

Bắt thêm một đồng phạm

Liên quan đến vụ án ba sĩ quan Công an huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”

* Ông Nguyễn Thành Trung bị đình chỉ mọi chức vụ, cấp bậc


Liên quan đến vụ án ba sĩ quan Công an huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, chiều 12-6, Đại tá Phạm Trọng Cường - Chánh Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 11-6, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Luân Văn Nam (28 tuổi, trú thôn Dốc Gạo, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa).


Thông tin cho biết, Luân Văn Nam bị bắt do có vai trò giúp sức và là đồng phạm với ba sĩ quan Công an huyện Khánh Sơn, gồm các ông: Nguyễn Hồng Hà (46 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông), Vũ Anh Trung (35 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế - môi trường) và Trần Lệ Kiên (29 tuổi, nguyên Phó Đội trưởng Đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp).


Như Báo Khánh Hòa đã thông tin, tháng 9-2012, hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về xã Sơn Trung đào bới rừng núi để tìm kỳ nam. Trước tình hình ngày càng có nhiều người săn tìm kỳ nam đổ xô đến đây gây mất an ninh trật tự, UBND huyện Khánh Sơn đã thành lập đội kiểm tra liên ngành gồm nhiều thành phần, trong đó Công an huyện và Huyện đội Khánh Sơn làm nòng cốt, để vận động, đưa người tìm kỳ nam ra khỏi rừng. Tuy nhiên, sau đó, khoảng 300 phu trầm đã cùng đứng đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa rằng tối ngày 26-9-2012, họ được một số thành viên đội kiểm tra liên ngành “bảo kê” để đào kỳ nam với cam kết miệng là nếu đào trúng thì đội liên ngành sẽ giữ kỳ nam, sau đó bán chia với tỉ lệ 50-50. Khi những người tìm kỳ nam đào được kỳ nam, thì các ông Nguyễn Hồng Hà, Vũ Anh Trung và Trần Lệ Kiên đã lấy, sau đó mang bán mà không chịu chia tiền bán kỳ nam cho phu trầm.


Vào giữa tháng 10-2012, sau khi vụ việc vỡ lở, nhiều thành viên của đội kiểm tra liên ngành huyện Khánh Sơn đã đem giao nộp cho Công an huyện hơn 1 tỉ đồng và một khúc rễ cây nghi là kỳ nam. Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt giam đối với ba sĩ quan Công an huyện Khánh Sơn nêu trên.


* Cũng theo Đại tá Phạm Trọng Cường, trước bị bắt tạm giam, Trung tá Nguyễn Thành Trung - nguyên Trưởng Công an huyện Khánh Sơn, Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã bị Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định đình chỉ các chức vụ, cấp bậc của ông này để phụ vụ công tác điều tra.


THÀNH LONG