04:06, 12/06/2013

Nguy kịch mạng sống vì ăn ốc

Bệnh nhân là anh Nguyễn Ngọc T, 37 tuổi ở Tu Bông, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Theo lời kể của vợ anh T, khoảng 14 giờ ngày 11-6, bệnh nhân có ăn ốc hương biển, ốc lá hẹ, sau 30 phút thấy nôn mửa, tê môi và tay chân.

Bệnh nhân là anh Nguyễn Ngọc T, 37 tuổi ở Tu Bông, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Theo lời kể của vợ anh T, khoảng 14 giờ ngày 11-6, bệnh nhân (BN) có ăn ốc hương biển, ốc lá hẹ, sau 30 phút thấy nôn mửa, tê môi và tay chân. Gia đình lập tức đưa BN vào Bệnh viện Vạn Ninh trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng phổi.

 


Các bác sĩ Bệnh viện Vạn Ninh đã cho thở máy và điều trị tích cực, sau đó BN được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tại Khoa cấp cứu hồi sức, tình trạng BN vẫn đang hôn mê sâu, rất nguy kịch.


Theo bác sĩ Chi - Phó khoa Hồi sức cấp cứu nhận định: Khoa nhất trí với chẩn đoán ban đầu của tuyến huyện là BN bị dị ứng thức ăn hải sản (2 loại ốc kể trên). Cũng theo lời kể của người nhà BN, anh T có tiền sử bị hen phế quản, đây là một trong số các nguyên nhân cơ địa dễ bị dị ứng mỗi khi ăn hải sản.


Trần Công Thi