11:02, 26/02/2013

Tấn công, trấn áp tội phạm trong những ngày đầu năm

Trong một tháng qua, nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an huyện Diên Khánh đã phát hiện, truy bắt nhiều đối tượng có quyết định truy nã; triệt xóa các tụ điểm đánh bạc; điều tra làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự...

Trong một tháng qua, nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an huyện Diên Khánh đã phát hiện, truy bắt nhiều đối tượng có quyết định truy nã; triệt xóa các tụ điểm đánh bạc; điều tra làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự...

Thượng tá Đinh Hồng Nghiệp - Trưởng Công an huyện Diên Khánh cho biết, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an huyện Diên Khánh đã tập trung lực lượng, vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh. Lực lượng Công an huyện đẩy mạnh công tác vận động và truy bắt đối tượng có quyết định truy nã. Theo đó, 1 tháng qua, Công an huyện đã bắt 4 đối tượng truy nã, trong đó có 3 đối tượng do Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Diên Khánh truy nã; 1 đối tượng do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên truy nã. Ngoài ra, truy bắt và đưa 2 đối tượng vào cơ sở giáo dục và cơ sở chữa bệnh bắt buộc về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Thống kê cho thấy, trong thời gian này, phạm pháp hình sự trên toàn huyện chỉ xảy ra 5 vụ, trong đó có 2 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ hiếp dâm trẻ em, 1 vụ cướp giật tài sản, 1 vụ cố ý làm hư hỏng tài sản. Lực lượng Công an huyện đã điều tra làm rõ, bắt và xử lý 8 đối tượng.

Vụ việc nổi cộm nhất là khoảng 22 giờ ngày 7-2, qua kiểm tra quán nước của bà Phan Thị Thu Bình (thôn Láng Nhớt, xã Diên Tân), tổ công tác Công an huyện Diên Khánh phát hiện có nhiều người đánh bạc ăn tiền dưới hình thức xóc bầu cua và xóc đĩa. Tổ đã tạm giữ 1 bộ xóc bầu cua, 1 bộ xóc đĩa, 34 xe máy các loại và gần 4 triệu đồng của các con bạc; đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng tham gia, tổ chức đánh bạc. Theo Thiếu tá Lý Văn Tuyển - Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Diên Khánh, thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Công an huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động đến từng thôn cũng như đối tượng sử dụng vũ khí để săn bắn; phối hợp với Trại giam A2 tổ chức truy quét, thu hồi vũ khí của số đối tượng săn bắn thú rừng tại khu vực rừng núi thuộc xã Diên Lâm. Lực lượng Công an đã vận động các đối tượng giao nộp 5 khẩu súng các loại, hơn 250 viên đạn và 1 bình xịt hơi cay.

Lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế Công an huyện đã tổ chức 10 lượt kiểm tra 26 địa điểm kinh doanh tạp hóa trên địa bàn, phát hiện và thu giữ nhiều đồ chơi có tính bạo lực, nguy hiểm cho trẻ em. Lực lượng Công an còn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra Kho hàng trung chuyển “Tín Thành” ở thôn Cư Thạnh, xã Suối Hiệp, tạm giữ 368 bộ đèn ngủ không có chứng từ, hóa đơn hợp lệ.

Song song với các biện pháp trên, Công an huyện còn huy động đoàn viên, thanh niên các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức 360 lượt cán bộ, chiến sĩ tuần tra vũ trang và mật phục ban đêm để phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Mặt khác, lực lượng kiểm tra, xử lý và giải tán 12 nhóm thanh niên tụ tập uống rượu bia, định tổ chức đua xe, gây mất trật tự trên các tuyến đường trọng điểm, kịp thời phát hiện một số đối tượng tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Công an huyện còn tổ chức tuyên truyền và phát động phong trào toàn dân chủ động phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản cho tất cả 19 xã, thị trấn trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã thành lập 2 tổ tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác liên tục tổ chức tuần tra trên các tuyến giao thông trọng điểm. Nhờ đó, trật tự giao thông và trật tự đô thị được đảm bảo, nhất là trong dịp Tết Quý Tỵ.

Những kết quả đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

THÀNH LONG