08:01, 28/01/2016

Hàng lưu động đến với vùng sâu, vùng xa

Để người dân ở vùng sâu, vùng xa được đón Tết đầy đủ hơn, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã triển khai những đợt bán hàng lưu động với chủng loại hàng hóa phong phú, giá cả hợp lý.

Để người dân ở vùng sâu, vùng xa được đón Tết đầy đủ hơn, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã triển khai những đợt bán hàng lưu động với chủng loại hàng hóa phong phú, giá cả hợp lý.


Giữa tháng 1, Siêu thị Co.opmart Nha Trang đã tổ chức 2 đợt bán hàng lưu động tại thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh) và đảo Trí Nguyên (TP. Nha Trang), chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, được sản xuất trong nước như: gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt… Theo ông Nguyễn Quốc Văn - Trưởng nhóm bán hàng lưu động của siêu thị, những mặt hàng bán trong đợt này được giảm giá từ 5 đến 10% so với giá bán lẻ tại siêu thị và còn nhiều khuyến mãi khác. Tổng trị giá hàng hóa trong 2 đợt bán hàng lưu động hơn 500 triệu đồng. Đợt bán hàng lưu động của siêu thị được người dân đón nhận rất nhiệt tình. Tại đảo Trí Nguyên, có khoảng 90% lượng hàng hóa đã được bán hết, còn tại thị trấn Khánh Vĩnh đã bán được gần 40%. Bà Võ Thị Xuân (đảo Trí Nguyên) nói: “Siêu thị bán hàng lưu động, có nhiều mặt hàng được giảm giá, quà tặng nên tôi đã mua khá đầy đủ đồ dùng trong dịp Tết năm nay cho gia đình”.

 

Gian hàng lưu động của Siêu thị Co.opmart Nha Trang tại thị trấn Khánh Vĩnh. (Ảnh do siêu thị cung cấp)
Gian hàng lưu động của Siêu thị Co.opmart Nha Trang tại thị trấn Khánh Vĩnh. (Ảnh do siêu thị cung cấp)


Cùng thời điểm trên, Siêu thị Co.opmart Cam Ranh cũng tổ chức bán hàng lưu động tại phường Cam Nghĩa. Người dân đến tham quan, mua sắm tại gian hàng lưu động khá đông.


Theo lãnh đạo Sở Công Thương, Tết Bính Thân 2016 có 4 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký bán hàng lưu động phục vụ người dân ở vùng sâu, vùng xa. Ngoài địa điểm đã triển khai, sắp tới, Siêu thị Co.opmart Cam Ranh sẽ tiến hành bán hàng ở Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm), thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn). Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Khánh Sơn sẽ tổ chức bán hàng tại 3 xã: Sơn Lâm, Ba Cụm Nam, Sơn Bình từ ngày 24 đến 26 tháng Chạp. Còn Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Khánh Vĩnh sẽ tổ chức tại các xã: Khánh Trung, Sông Cầu, Khánh Phú vào ngày 26 và 27 tháng Chạp.


Ông Phan Hồng - Giám đốc Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Khánh Sơn cho biết: “Năm nay, trung tâm tổ chức bán hàng lưu động ở nhiều điểm hơn năm trước. Đến thời điểm này, đơn vị đã chuẩn bị khoảng 3 tấn hàng hóa để đưa đi bán cho các thôn nằm cách xa trung tâm xã, giao thông đi lại khó khăn. Đó là những mặt hàng thiết yếu mà người dân có nhu cầu tiêu thụ cao trong dịp Tết như: gạo, nếp, đường, bột ngọt, nước giải khát…”. Các đơn vị khác cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng để phục vụ nhu cầu của người dân vùng sâu, vùng xa. Phần lớn hàng hóa đưa đi bán lưu động là hàng sản xuất trong nước, được bình ổn giá.


Ông Cao Đình Phần - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị để triển khai bán hàng lưu động phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa vui xuân đón Tết. Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo về chất lượng hàng hóa, giá cả, nguồn gốc xuất xứ… Đồng thời, đề nghị các địa phương (nơi có điểm bán hàng lưu động) phối hợp tuyên truyền cho người dân, tạo điều kiện để các đơn vị bán hàng lưu động đạt hiệu quả cao”. Ngoài nhiệm vụ thực hiện bình ổn giá, những chuyến hàng lưu động còn góp phần quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng, thay đổi thói quen trong mua sắm của người dân vùng sâu, vùng xa. Hàng hóa trong những đợt bán hàng lưu động ngày càng phong phú, đa dạng, chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý nên người dân rất phấn khởi.


MAI HOÀNG