10:11, 30/11/2016

Thông tin sắp đổi tiền là bịa đặt

Tại cuộc họp báo Chính phủ vừa qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có thông tin sẽ đổi tiền nên dân đổ đi mua vàng, ngoại tệ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nói...

Tại cuộc họp báo Chính phủ vừa qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có thông tin sẽ đổi tiền nên dân đổ đi mua vàng, ngoại tệ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nói: “Tôi khẳng định việc đổi tiền là thông tin thất thiệt và chúng ta phải cảnh giác với những thông tin như vậy bởi đổi tiền liên quan đến an ninh tiền tệ quốc gia. Người dân cần hết sức cảnh giác vì trong điều kiện kinh tế của chúng ta đang ổn định và phát triển, tất cả những thông tin như vậy đều là bất lợi. Tôi khẳng định lại đây là thông tin bịa đặt”.


Được biết, thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng thời gian qua diễn biến tích cực. Các chỉ tiêu tiền tệ tăng trưởng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ. Tín dụng đối với nền kinh tế tăng 14,03%. Mặt bằng lãi suất về cơ bản diễn biến ổn định.


Tỷ giá tháng 11 có biến động chủ yếu do yếu tố tâm lý trước bối cảnh đồng USD tăng mạnh so với các đồng tiền khác. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn đảm bảo, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của tổ chức, cá nhân được các tổ chức tín dụng đáp ứng kịp thời và đầy đủ. Thị trường vàng diễn biến ổn định và tự điều tiết tốt. Lãi suất cho vay có xu hướng giảm khoảng 0,5 - 1% đối với các lĩnh vực ưu tiên.


T. A