12:08, 15/08/2018

Tăng cường công tác cho vay đối với chương trình tín dụng học sinh, sinh viên

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường công tác cho vay đối với chương trình tín dụng học sinh, sinh viên.

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường công tác cho vay đối với chương trình tín dụng học sinh, sinh viên.


Cụ thể, UBND tỉnh giao UBND các địa phương chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, bổ sung kịp thời đối tượng là hộ có thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo. Thực hiện xác nhận và đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCHXH) cho vay, đảm bảo không còn trường hợp nào thuộc đối tượng vay vốn có nhu cầu vay vốn mà không được rà soát, xác nhận theo quy định. NHCHXH các cấp căn cứ chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2018, cân đối nguồn vốn, xây dựng kế hoạch giải ngân nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn của học sinh, sinh viên. UBND tỉnh cũng yêu cầu các hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp tỉnh chỉ đạo hội, đoàn thể nhận ủy thác các cấp phối hợp tốt với NHCHXH, chính quyền địa phương thực hiện xét duyệt đối tượng vay vốn.


Được biết, sau hơn 10 năm triển khai, chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay, việc chuyển tải nguồn vốn này gặp khó khăn nhất định do UBND các xã, phường không thực hiện việc rà soát và lập danh sách hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người trên chuẩn nghèo và tối đa bằng 150% chuẩn nghèo.


T.A