10:11, 23/11/2017

Phường Cam Linh: Cá chết chưa rõ nguyên nhân

Chiều 23-11, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch UBND phường Cam Linh, TP. Cam Ranh xác nhận, trong ngày 22-11, trên địa bàn phường xuất hiện tình trạng cá bớp, cá chim của 4 hộ nuôi tại vùng biển thuộc khu vực tổ dân phố Đá Bạc bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Chiều 23-11, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch UBND phường Cam Linh, TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận, trong ngày 22-11, trên địa bàn phường xuất hiện tình trạng cá bớp, cá chim của 4 hộ nuôi tại vùng biển thuộc khu vực tổ dân phố Đá Bạc bị chết chưa rõ nguyên nhân. Trong số các hộ có cá chết, hộ ông Nguyễn Còi (tổ dân phố Linh Xuân) bị thiệt hại nặng nhất, với khoảng 20 tấn cá chết; 3 hộ còn lại bị chết trung bình 5 - 7 tấn; cá bị chết có kích cỡ trên dưới 1kg. Tại khu vực này có rất nhiều lồng bè nuôi của người dân trong và ngoài địa bàn phường Cam Linh, nhưng qua nắm bắt của chính quyền địa phương, chỉ có 4 hộ có cá bị chết.


Theo phản ánh của người dân trong sáng 22-11, tại vùng nuôi này xuất hiện một vệt nước đục, nghi là tảo đỏ; cá chết có hiện tượng bị thiếu ô xy cục bộ. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước, mẫu cá đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân cá chết.


H.L - H.Đ