10:11, 12/11/2017

Khích lệ tinh thần ngành Điện

Những ngày này, các kỹ sư, công nhân ngành Điện đang nỗ lực hết mình để khắc phục lưới điện. Hiểu được nỗi nhọc nhằn đó, lãnh đạo tỉnh đã có những động viên, thăm hỏi kịp thời...

 

Những ngày này, các kỹ sư, công nhân ngành Điện đang nỗ lực hết mình để khắc phục lưới điện. Hiểu được nỗi nhọc nhằn đó, lãnh đạo tỉnh đã có những động viên, thăm hỏi kịp thời...


Chiều 11-11, trên cánh đồng ở thôn Tam Ích, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, 17 cán bộ, công nhân của Công ty Điện lực Bình Định quần áo lấm lem bùn đất đang dựng lại những trụ điện bị ngã, đổ thì bất ngờ ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm. Những cái bắt tay, những lời động viên chân thành của lãnh đạo tỉnh khiến các kỹ sư, công nhân hết sức cảm động. “Chúng tôi biết rằng, ngay khi bão đi qua, anh em điện lực đã phải ra ngay hiện trường để xử lý đường dây. Đáng quý hơn, trong số những anh em đang ngày đêm khắc phục lưới điện, có hàng trăm kỹ sư, công nhân của các tỉnh lân cận đến giúp đỡ Khánh Hòa. Chúng tôi cảm ơn sự giúp đỡ chân thành đó. Mong rằng công nhân viên ngành Điện tiếp tục nỗ lực để sớm khắc phục lưới điện trong thời gian sớm nhất, phục vụ người dân”, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân chia sẻ.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân thăm, động viên cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Tấn Tuân thăm, động viên cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế

 

Đến chiều 12-11, lưới điện trung áp đã khôi phục được 100% ở trục chính. Công suất cung cấp điện đến thời điểm hiện tại đạt 192/200MW chiếm 96%. Hầu hết các khu vực quan trọng đã được khôi phục cấp điện, cụ thể: Cam Ranh - Khánh Sơn, Cam Lâm, TP. Nha Trang đạt 100%. Diên Khánh - Khánh Vĩnh đã cấp điện các phụ tải huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh. Tuy nhiên, trong các khu vực này, một số hoặc các khu vực do địa hình phức tạp, cây xanh ngã đổ, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đang tổ chức kiểm tra, xử lý khắc phục đường dây bị đứt, trụ ngã gồm các xã: Diên Xuân, Diên Đồng. Riêng khu vực Vạn Ninh ngập nước diện rộng, địa hình phức tạp, ngành Điện đang tập trung toàn lực xử lý các xuất tuyến trung hạ thế, đã khôi phục cấp điện 75%; tương tự Ninh Hòa cũng mới được 80%.

Ông Trần Mạnh Hà - Phó Giám đốc Xí nghiệp Cơ điện Bình Định cho biết: “Tuy làm việc vất vả, nhưng được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi thật sự xúc động. Từ ngày 5-11, Công ty Điện lực Bình Định đã cử 17 thành viên cùng phương tiện vào giúp đỡ Khánh Hòa. Chúng tôi đang cố gắng gấp rút hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất. Khả năng đến ngày 14-11, tuyến đường dây chúng tôi đang khắc phục sẽ hoàn thành”.


Tại xã Ninh Phước, ông Nguyễn Tấn Tuân đã trò chuyện và hỏi thăm sức khỏe từng thành viên đội thi công đến từ tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí mong muốn công nhân ngành Điện nỗ lực hơn nữa để giúp Khánh Hòa sớm khắc phục khó khăn trước mắt.


Chiều cùng ngày, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã đến thăm và động viên cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Đắk Lắk và Điện lực Đắk Nông đang khắc phục sự cố lưới điện tại huyện Vạn Ninh. Trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các đội thi công hứa sẽ cố gắng nhanh chóng hoàn thành việc khắc phục lưới điện, để người dân huyện Vạn Ninh sớm có điện sử dụng.

Trước đó, ngày 10-11, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa về công tác khắc phục hư hỏng lưới điện sau bão. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành - Phó Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, lưới điện Khánh Hòa bị thiệt hại hơn 90 tỷ đồng, bao gồm các hư hỏng về trạm biến áp, số cột điện và đường dây trên lưới cao thế, trung thế và hạ thế… Ngay sau khi bão tan, lãnh đạo EVNCPC đã điều động 258 người từ công ty điện lực các tỉnh và các đơn vị trực thuộc EVNCPC đến hỗ trợ Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa nhanh chóng khôi phục lưới điện trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung hỗ trợ các huyện phía bắc tỉnh bị thiệt hại nặng. Với tinh thần chia sẻ và tương trợ, cán bộ, công nhân EVNCPC ủng hộ đồng bào Khánh Hòa bị thiệt hại do bão số tiền 200 triệu đồng.


Ông Lê Đức Vinh ghi nhận những cố gắng của ngành Điện miền Trung, đồng thời đề nghị EVNCPC tiếp tục hỗ trợ Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa để nhanh chóng khôi phục hoàn toàn lưới điện trong thời gian sớm nhất, đảm bảo cấp điện cho nhân dân, đặc biệt là tại các khu vực bị thiệt hại nặng như Vạn Ninh và Ninh Hòa.


ĐÌNH LÂM