09:08, 10/08/2017

TP. Cam Ranh: Kiến nghị không cấp phép cho 2 dự án khai thác đá

Ngày 10-8, ông Ngô Hữu Hiền - Phó Chủ tịch HĐND TP. Cam Ranh cho biết, trong cuộc họp mới đây, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Cam Ranh báo cáo tại khu vực núi Hòn Ông, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã thỏa thuận xong địa điểm để trình lên Bộ Quốc phòng phê duyệt quy hoạch khu vực này làm khu xây dựng căn cứ quân sự.

Ngày 10-8, ông Ngô Hữu Hiền - Phó Chủ tịch HĐND TP. Cam Ranh cho biết, trong cuộc họp mới đây, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Cam Ranh báo cáo tại khu vực núi Hòn Ông, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã thỏa thuận xong địa điểm để trình lên Bộ Quốc phòng phê duyệt quy hoạch khu vực này làm khu xây dựng căn cứ quân sự. Trong quy hoạch, tại khu vực này sẽ mở rộng thêm khoảng 10ha ra các khu vực xung quanh. Khu vực núi Hòn Ông là nơi Công ty TNHH Lực Kỹ đã hoàn thành thăm dò để xin khai thác đá.


Theo ông Hiền, nếu dự án của Công ty TNHH Lực Kỹ tại núi Hòn Ông và Công ty Cổ phần Khoáng Việt Nha Trang tại núi Tà Lương được cấp phép thì trong khu vực khoảng 4km tại xã Cam Phước Đông (TP. Cam Ranh) có đến 6 dự án khai thác đá. Nếu xét đánh giá tác động môi trường riêng từng dự án thì hợp lý, nhưng xét tổng thể cả 6 dự án trong một vùng nhỏ hẹp như vậy sẽ thấy nguy cơ để lại hệ quả về môi trường rất lớn. Sau cuộc họp, Thường trực HĐND và UBND TP. Cam Ranh đã thống nhất kiến nghị các cơ quan của tỉnh không cấp phép cho 2 dự án nêu trên. Lãnh đạo UBND TP. Cam Ranh sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về vấn đề này.


VĂN KỲ