12:07, 12/07/2017

Không xảy ra vụ việc nổi cộm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Đó là đánh giá của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Khánh Hòa trong buổi tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm, diễn ra sáng 12-7 Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì buổi làm việc.
 

Đó là đánh giá của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Khánh Hòa trong buổi tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm, diễn ra sáng 12-7. Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì buổi làm việc.
 
6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã phát hiện 1.584 vụ vi phạm, trong đó buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu là 326 vụ; gian lận thương mại là 764 vụ, hàng giả là 494 vụ. Tổng số tiền thu nộp ngân sách hơn 36 tỷ đồng. Hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan thành viên ban chỉ đạo được triển khai thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm và đồng bộ. Công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng ngày càng chặt chẽ, có hiệu quả. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh không có vụ việc nổi cộm xảy ra trong lĩnh vực phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
 

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Ông Trần Sơn Hải đề nghị từ nay đến cuối năm, các thành viên ban chỉ đạo cần tập trung cần tập trung kiểm tra, kiểm soát trên các lĩnh vực như: du lịch (dịch vụ phục vụ khách du lịch), bán hàng đa cấp, buôn lậu xăng dầu, vệ sinh an toàn thực phẩm, thuốc lá lậu, quản lý về giá, về thuế, thuốc thú y, thuốc trừ sâu… Địa bàn trọng điểm là Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Cảng biển Cam Ranh, Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong, TP. Nha Trang… Các đơn vị rà soát lại quy định đã có về thanh tra, kiểm tra liên ngành để bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các quy định tránh thanh tra, kiểm tra trùng lắp nhưng cũng không bỏ sót sai phạm; báo cáo kịp thời những vướng mắc trong xử lý sai phạm trên thực tế. Ông Trần Sơn Hải cũng giao Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương và các ngành liên quan nghiên cứu, triển khai Nghị định 43 của Chính phủ về nhãn hàng hóa cho các cơ sở chuyên bán hàng phục vụ khách du lịch; Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành thực hiện quản lý nhà nước đối với việc bán sản phẩm liên quan sức khỏe con người tại các cơ sở biểu diễn xiếc động vật; Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên mục về xuất xứ, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa…
 
H.DUNG