10:06, 07/06/2017

Mở rộng thị trường xuất khẩu


Sau 3 năm hoạt động tại Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu, Công ty TNHH Steinsvik đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng vốn đầu tư, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Sau 3 năm hoạt động tại Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu, Công ty TNHH Steinsvik đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng thị trường xuất khẩu, tăng vốn đầu tư, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.


Công ty TNHH Steinsvik là công ty 100% vốn của Tập đoàn Steinsvik Na Uy, được thành lập năm 2012 và chính thức đi vào hoạt động năm 2014. Các ngành nghề chính của công ty là sản xuất, chế tạo thiết bị cơ khí chính xác, máy móc thiết bị trong lĩnh vực khai thác dầu khí, nuôi trồng thủy sản và thiết bị điện tử - cơ khí phục vụ hàng hải. Doanh nghiệp còn sản xuất thiết bị camera giám sát, camera dưới nước và các thiết bị giám sát phục vụ trong ngành hàng hải và nuôi trồng thủy sản.

 

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Steinsvik

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Steinsvik


Khi mới đi vào hoạt động, công ty có 4 khu nhà xưởng sản xuất được xây dựng trên diện tích 1,1ha với tổng vốn đầu tư hơn 8 triệu USD, tạo việc làm cho hơn 60 công nhân. Các sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang thị trường các nước như: Na Uy, Úc, Hàn Quốc… Sự có mặt của Công ty TNHH Steinsvik tại Khánh Hòa đã góp phần làm phong phú các sản phẩm ở lĩnh vực khai thác dầu khí, nuôi trồng thủy sản và hàng hải; tạo việc làm cho lao động địa phương; đóng góp ngân sách cho tỉnh.


Đến tháng 10-2016, Công ty TNHH Steinsvik đã tổ chức lễ khánh thành đưa các phân xưởng mới vào sản xuất. Phân xưởng mới của công ty rộng khoảng 10.000m2 với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, có tổng vốn đầu tư khoảng 2 triệu USD, nâng tổng mức đầu tư của công ty tại nhà máy lên khoảng 10 triệu USD. Hiện nay, công ty có tổng công suất khoảng 1.500 tấn sản phẩm/năm.


Theo lãnh đạo Công ty TNHH Steinsvik, đến nay, công ty đã xây dựng được bộ máy tổ chức theo hướng chuyên nghiệp với lực lượng lao động hơn 200 cán bộ, nhân viên. Hiện nay, công ty có sự hợp tác gần gũi với các trường đào tạo nghề trong việc tuyển dụng công nhân có tay nghề cao cũng như hỗ trợ trường những chương trình đào tạo chuyên sâu. Công ty cũng đã phát triển quan hệ đối tác với gần 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước bao gồm: khách hàng trong ngành hàng hải, nuôi trồng thủy sản, nhà cung cấp trong và ngoài nước.


Ông John Harail Log - Giám đốc Công ty TNHH Steinsvik cho biết, môi trường đầu tư tại KCN đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp. Qua thời gian hoạt động, ban lãnh đạo công ty rất hài lòng vì đã thành công bước đầu tại Việt Nam. “Chúng tôi phấn khởi vì được hỗ trợ kinh doanh của KCN. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là trình độ tiếng Anh của kỹ sư, công nhân Việt Nam còn hạn chế. Công nhân tuyển dụng từ các trường trung cấp nghề nên chất lượng còn thấp, chúng tôi phải đào tạo lại để đáp ứng nhu cầu của công ty. Kinh nghiệm làm việc cũng chưa có nên quá trình đào tạo phải trải qua nhiều khâu”.


Lãnh đạo Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu cho biết, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hiện nay chiếm khoảng 50% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Suối Dầu. Với những nỗ lực của doanh nghiệp nước ngoài cũng như KCN, tình hình sản xuất hiện nay khá thuận lợi. “Hiện nay, công ty chúng tôi hoạt động kinh doanh rất tốt. Năm nay là năm thành công vì lượng hàng xuất khẩu rất đều đặn. Trong tương lai, tôi hy vọng công ty sẽ thành công hơn nữa”, ông John Harail Log cho hay.


V.K