10:06, 25/06/2017

Các cụm công nghiệp tạo việc làm cho hơn 4.000 lao động

Theo báo cáo của Sở Công Thương, đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 3 cụm công nghiệp đã xây dựng cơ sở hạ tầng, đi vào hoạt động và 2 cụm công nghiệp đang triển khai xây dựng. Các cụm công nghiệp đã thu hút được 51 dự án...

Theo báo cáo của Sở Công Thương, đến nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 3 cụm công nghiệp đã xây dựng cơ sở hạ tầng, đi vào hoạt động và 2 cụm công nghiệp đang triển khai xây dựng. Các cụm công nghiệp đã thu hút được 51 dự án, trong đó có 43 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 4.000 lao động; tổng doanh thu trên 2.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 63 tỷ đồng.


Tuy nhiên, hiện nay, các cụm công nghiệp phát triển chậm, hoạt động thu hút các dự án đầu tư thứ cấp còn hạn chế. Hiện nay, chỉ có Cụm công nghiệp Diên Phú và Cụm công nghiệp Đắc Lộc là đã lấp đầy 100%. Dự án mở rộng Cụm công nghiệp Diên Phú đến nay vẫn chưa được triển khai. Chính sách thu hút, phát triển các cụm công nghiệp chưa có gì nổi bật cũng là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư chưa mặn mà trong lĩnh vực này.


NHẬT THANH