12:03, 14/03/2016

Dự báo tháng 3 giá cả tăng nhẹ

Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) và Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại (Bộ Công Thương), dự báo dịch vụ ăn uống, du lịch sẽ tác động lên mặt bằng giá trong tháng 3 theo lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh, dịch vụ giáo dục và lễ hội vẫn diễn ra ở nhiều nơi. ....

Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) và Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại (Bộ Công Thương), dự báo dịch vụ ăn uống, du lịch sẽ tác động lên mặt bằng giá trong tháng 3 theo lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh, dịch vụ giáo dục và lễ hội vẫn diễn ra ở nhiều nơi. Cùng với đó, một số tỉnh, thành phố đã tăng học phí các cấp trong khoảng từ 1,94 đến 8,65% theo lộ trình tăng học phí của Chính phủ tại Nghị định số 86/2015, đây là những yếu tố cơ bản tác động lên mặt bằng giá trong tháng.


Trong tháng, giá cước vận tải bằng ô tô đã được các cơ quan quản lý nhà nước siết chặt công tác kiểm tra thực hiện kê khai giá, niêm yết giá cước giảm theo giá nguyên liệu. Các mặt hàng thực phẩm, rau xanh, thời trang, mỹ phẩm phục vụ cho nhu cầu thiết yếu và tri ân chị em phụ nữ tháng này đã giảm đáng kể so với tháng 2, đây là những yếu tố dự báo làm giảm mặt bằng giá cả của tháng.


Hiện nay, các bộ, ngành, địa phương đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường, giá cả trong tháng 3 và quý I/2016, trong đó tăng cường quản lý, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về giá gắn với kiểm tra chấp hành pháp luật về thuế, phí, nhất là phí tham quan, du lịch, phí trông giữ xe máy, ô tô, niêm yết giá cước dịch vụ vận tải.


G.C (Theo KTĐT)