10:10, 09/10/2012

Tiệc cưới thời hiện đại: Trang trọng và tiết kiệm

Mùa cưới đã đến, các đôi uyên ương đang tất bật lên kế hoạch cho ngày đại hỷ. Xu hướng tổ chức tiệc cưới hiện nay là trang trọng, mới lạ nhưng vẫn đầm ấm và tiết kiệm.

Mùa cưới đã đến, các đôi uyên ương đang tất bật lên kế hoạch cho ngày đại hỷ. Xu hướng tổ chức tiệc cưới hiện nay là trang trọng, mới lạ nhưng vẫn đầm ấm và tiết kiệm.

Tăng theo thời giá

Tổ chức đám cưới với chi phí thấp nhưng vẫn bài bản, trang trọng, đầy đủ các dịch vụ cần thiết của một tiệc cưới là mong mỏi của nhiều đôi bạn trẻ sắp kết hôn. Hiện nay, trên thị trường có nhiều nhà hàng tiệc cưới với dịch vụ đa dạng giúp việc tổ chức tiệc cưới nhanh gọn và thuận tiện. Một số địa điểm tại Nha Trang có không gian rộng, có thể tổ chức tiệc hơn 500 khách như: Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang, Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Âu Lạc Thịnh, Nhà hàng Champa, Khách sạn Viễn Đông... Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức giá trung bình cho một bàn tiệc tại các nhà hàng, khách sạn hiện dao động từ 1,5 đến 3 triệu đồng (10 người), tăng 10 - 20% so với năm ngoái. Bà Đặng Thị Tuyết (xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang) cho biết: “Năm ngoái, tôi tổ chức đám cưới cho con gái, giá bàn tiệc thấp nhất ở một số nhà hàng khoảng 1 đến 1,2 triệu đồng (chưa kể nước uống). Năm nay, chuẩn bị đám cưới cho con trai, giá “bèo” lắm cũng từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng mới có một bàn tiệc với thực đơn khiêm tốn. Đó là chưa kể các chi phí khác như: nước uống, hoa tươi, thuê người dẫn chương trình, các tiết mục văn nghệ... đều tăng. Do đó, nếu không tính toán kỹ thì chi phí đội lên không hề nhỏ”.

Việc cân nhắc số lượng khách mời đến tham dự tiệc cũng rất quan trọng. Hiện nay, các điểm tổ chức tiệc cưới đều có đội ngũ tư vấn về vấn đề này.

Ấn tượng và mới lạ

Ông Phạm Viết Tâm, chuyên viên marketing Khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang cho biết: “Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, số lượng đám cưới tổ chức sang trọng và cầu kỳ tại khách sạn vẫn tăng hơn so với mọi năm. Bởi đây là dịp trọng đại của cuộc đời nên chủ nhân đòi hỏi buổi lễ và cách bài trí của nhà hàng phải thật sang trọng, ấn tượng nhưng không kém phần lịch sự và đầm ấm. Xu hướng khách đến đặt tiệc năm nay thích sử dụng hoa tươi để trang trí. Ngoài ra, dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn luôn thay đổi cách trang trí trong các khán phòng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”.

Với mong muốn để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng đẹp, nhiều đôi bạn trẻ sắp kết hôn còn chọn không gian ngoài trời làm nơi tổ chức tiệc cưới. Chị Trần Thanh Thư (Nha Trang) cho biết đang có ý định tổ chức tiệc cưới ngoài trời tại Nhà hàng Champa. Không gian sẽ được bài trí tông màu xanh, điểm nhấn là chiếc thuyền hoa dẫn hai nhân vật chính vào bờ, kèm theo nến và hoa tạo nên không gian lung linh, huyền ảo, lãng mạn. “Khung cảnh lãng mạn ngoài trời tạo nên dấu ấn khó phai trong cuộc đời. Song, các bữa tiệc ngoài trời đều phải có phương án dự phòng, bởi không phải lúc nào thời tiết cũng đúng như dự báo” - chị Thư cho biết. Nếu muốn tổ chức đám cưới trên bờ biển, khách hàng có thể đăng ký tại các khách sạn như: Sheraton Nha Trang, Sunrise Nha Trang...

Cạnh tranh bằng khuyến mại

Để cạnh tranh, các đơn vị tổ chức tiệc cưới tung ra nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng. Công ty Cổ phần Yasaka-Saigon-Nhatrang đưa ra nhiều hình thức khuyến mại như: dịch vụ spa cho cô dâu chú rể, phòng tân hôn và tuần trăng mật tại Khu du lịch Nhà xưa Ông Hai Thái và Khu du lịch Hòn Bà - Yersin. Công ty có dịch vụ trọn gói 195.000 đồng/khách tại Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Star Palace; 279.000 đồng/khách tại khách sạn trên đường Trần Phú (bao gồm: bia tiger nhỏ, nước ngọt, nước suối, cổng hoa tươi, bánh kem giả, áo cưới cô dâu, áo vest chú rể, xe 4 chỗ hoặc 16 chỗ rước dâu trong nội thành Nha Trang...). Ngoài ra, khách hàng tổ chức đám cưới còn được tặng quà, tặng thẻ hội viên dành cho cô dâu, chú rể và gia đình (giảm giá dịch vụ phòng khách sạn, tour, tiệc sinh nhật...). Còn Nhà hàng Champa có chương trình khuyến mại chỉ 1,7 triệu đồng/bàn tiệc (kéo dài đến ngày 31-10). Với thực đơn từ 1,8 triệu đồng/bàn, nhà hàng sẽ tặng thêm tiệc đãi họ. Ngoài ra, tại đây còn miễn phí một số dịch vụ như: hoa tươi dọc lối đi và sân khấu. Công ty TNHH Âu Lạc Thịnh cũng khuyến mãi mùa cưới 2012 - 2013 với tổng giá trị các giải thưởng hơn 200 triệu đồng (kéo dài từ nay đến ngày 8-3-2013)...

V.A