02:10, 10/10/2009

Giao lưu doanh nhân ba miền “Bắc - Trung - Nam”

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã nghe đại diện Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp của tỉnh...

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), ngày 9-10, tại TP. Nha Trang, Câu lạc bộ Doanh nghiệp (DN) Việt Nam phối hợp với Hội DN trẻ tỉnh tổ chức giao lưu doanh nhân ba miền “Bắc - Trung - Nam”. Hơn 300 doanh nhân trên cả nước tham dự.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh thăm và kiểm tra kế hoạch sử dụng đất của các dự án tại KKT Vân Phong.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh thăm và kiểm tra kế hoạch sử dụng đất của các dự án tại KKT Vân Phong.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã nghe đại diện Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp của tỉnh; giao lưu, tọa đàm với các chuyên gia đầu ngành về chủ đề “Doanh nhân với sự hồi phục và phát triển bền vững kinh tế đất nước”. Những vấn đề được các DN quan tâm là: Những rào cản đối với các DN trong việc tiếp cận gói kích cầu của Chính phủ; việc đào tạo nguồn nhân lực; phương thức sử dụng gói kích cầu của Chính phủ trong kích cầu nông nghiệp; tình hình sang chiết ga trái phép, sự cần thiết ban hành nghị định về sang chiết ga; việc cải cách thủ tục hành chính; đánh giá về tác động môi trường… Phát biểu tại buổi tọa đàm, Nhà Sử học Dương Trung Quốc - Tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam chia sẻ một số nội dung xung quanh các vấn đề về thái độ của DN đối với thiên nhiên. Theo ông, xưa nay, các DN mới chỉ quan tâm đến việc ứng xử giữa con người với con người mà quên  việc ứng xử giữa con người với thiên nhiên, cụ thể là môi trường. Trong khi đó, môi trường không chỉ tác động đến những người xung quanh mà tác động trực tiếp đến chính bản thân DN…

Nhân dịp này, Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã trao Kỷ niệm chương “DN với môi trường xanh, sạch, bền vững” cho 15 DN đại diện cho DN 3 miền Bắc - Trung - Nam.

CẨM VÂN