02:07, 01/07/2009

Có nhiều dấu hiệu chuyển biến tích

Theo TS Lê Đình Ân, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia, kinh tế nước ta trong 6 tháng cuối năm 2009 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực...

Ảnh minh họa

Theo TS Lê Đình Ân, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), kinh tế nước ta trong 6 tháng cuối năm 2009 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là khoảng thời gian các chính sách nới lỏng tiền tệ và các gói kích thích kinh tế của Chính phủ bắt đầu phát huy tác dụng.Theo TTXVN, chính sách và quyết tâm của Chính phủ trong việc mở rộng và củng cố thị trường trong nước đã tạo điều kiện cho việc tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc củng cố thị trường truyền thống, tìm kiếm các thị trường mới cũng tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu. Đây là hướng đi đúng và là nguồn quan trọng giải quyết đầu ra cho các doanh nghiệp để từ đó, sản xuất sẽ có điều kiện hồi phục và tăng trưởng.

Trên cơ sở này và qua tính toán những điều kiện thuận lợi và khó khăn, Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia dự báo: Tốc độ tăng trưởng GDP của ngành công nghiệp năm 2009 khoảng 4,6% đến 5,2%; tốc độ tăng trưởng của ngành nông nghiệp khoảng 3,4% – 3,7%; ngành dịch vụ tăng trưởng khoảng 4,9% đến 5,8%; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm 2009 sẽ ở mức 7,51%.

Theo NLĐ