01:07, 02/07/2009

Môi trường kinh doanh được cải thiện rõ rệt

Ngày 1-7, UBND tỉnh và Ban điều phối Chương trình BSPS tổ chức hội thảo nghiên cứu đánh giá tác động của dự án DANIDA/ BSPS/Hợp phần I...

Ngày 1-7, UBND tỉnh và Ban điều phối Chương trình BSPS tổ chức hội thảo nghiên cứu đánh giá tác động của dự án DANIDA/ BSPS/Hợp phần I (xúc tiến môi trường kinh doanh cấp tỉnh).

Dự án DANIDA/BSPS do Chính phủ Đan Mạch tài trợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại 4 tỉnh: Hà Tây (nay thuộc Hà Nội), Nghệ An, Khánh Hòa, Lâm Đồng với 5 hợp phần, thời gian thực hiện từ năm 2005- 2010. Theo báo cáo đánh giá tác động của dự án DANIDA/BSPS/Hợp phần I tại Khánh Hòa do Viện Kinh tế hợp tác (ICE) thực hiện, trong 3 năm qua, môi trường kinh doanh ở địa phương có sự cải thiện rõ rệt. Khánh Hòa là tỉnh đạt được kết quả tốt nhất qua những bước tiến trong cải cách hành chính công. Với 18 quy trình, đề án được duyệt, đưa vào áp dụng (trong 44 quy trình và đề án) đã giúp đơn giản hóa các thủ tục, giảm thời gian chờ đợi và chi phí cho các doanh nghiệp. Thông qua 44 cuộc đối thoại giữa doanh nghiệp với UBND tỉnh và các sở ban ngành, địa phương đã có những điều chỉnh, bổ sung chính sách cải thiện môi trường kinh doanh.

Theo ông Gary Whitby - cố vấn quốc tế Chương trình BSPS, các hoạt động của dự án đã tạo được cơ sở và nền tảng vững chắc, tác động tích cực đến việc cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. Tuy nhiên, địa phương cần tiếp tục thực hiện đề án 30, hoàn thành hệ thống quản lý ISO cho các sở; cải thiện việc tiếp cận thông tin, thúc đẩy nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại, cải thiện thị trường lao động và đào tạo nghề.

H.Anh