03:05, 20/05/2009

Viettel cung cấp gói cước riêng cho khách du lịch

Viettel Telecom vừa chính thức tung ra thị trường gói cước Tourist Sim, dành riêng cho khách du lịch nước ngoài. Đây là gói cước di động đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế dành riêng cho...

Dịch vụ viễn thông là một trong những dịch vụ cơ bản gắn liền với du khách trong thời gian lưu lại nước ta.

Viettel Telecom vừa chính thức tung ra thị trường gói cước Tourist Sim, dành riêng cho khách du lịch nước ngoài. Đây là gói cước di động đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế dành riêng cho đối tượng khách hàng là người nước ngoài đến Việt Nam công tác, du lịch, thăm bạn bè…

Theo đó, các khách hàng sử dụng gói cước Tourist Sim sẽ được cung cấp miễn phí các thông tin liên quan đến dịch vụ, danh lam thắng cảnh, phương tiện di chuyển, địa chỉ khách sạn, các hãng taxi, tỉ giá ngoại tệ, thời tiết, địa điểm du lịch… thông qua đầu số 5055.

Viettel Telecom cho biết, bên cạnh các tiện ích về tra cứu, gói cước Tourist Sim còn hấp dẫn về giá cước và thời hạn sử dụng. Có 2 loại mệnh giá là 5 USD và 10 USD để khách hàng lựa chọn. Mức cước gọi quốc tế: 3.240 đồng/phút (tương đương 18 Cent) rẻ hơn 10% so với cước gọi quốc tế của các gói cước khác, cước nhắn tin quốc tế: 2.160 đồng/SMS (tương đương 12 Cent) rẻ hơn 13.6% so với cước nhắn tin quốc tế hiện nay.

Tùy vào thời gian lưu trú và nhu cầu liên lạc du khách có thể nạp thẻ để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nhằm đáp ứng điều đó, Viettel cung cấp các loại thẻ cào mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng và 500.000 đồng tương ứng với thời hạn sử dụng là 5, 10, 20, 30 và 50 ngày, cước dịch vụ không thay đổi. Ngoài ra khách hàng còn được ưu đãi không phải trả phí thuê bao GPRS được giải đáp miễn phí khi gọi tới tổng đài 18008168 hỗ trợ bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc chiến lược Viettel Telecom, hằng năm có khoảng 4 triệu lượt khách nước ngoài tới du lịch, làm việc tại Việt Nam và dịch vụ viễn thông là một trong những dịch vụ cơ bản gắn liền với du khách trong thời gian lưu lại nước ta. Đó là tiền đề để Viettel ra mắt gói cước dành riêng cho nhóm khách hàng này.

Song song với việc tạo ra một gói cước dành riêng cho khách du lịch, Viettel cũng xây dựng hệ thống phân phối cho nhóm khách hàng này. Hàng loạt các điểm bán tại sân bay, địa điểm du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… đang được Viettel triển khai sẽ giúp khách du lịch dễ dàng tiếp cận được với dịch vụ.

Theo VN Economy